Giỏ hàng

Mẹo chọn túi đựng đồ du lịch

Mẹo chọn túi đựng đồ du lịch

Mùa hè đến với vô vàn ý tưởng về những chuyến đi du lịch. Dù đi ngắn ngày hay dài ngày thì chúng ta cần chọn một chiếc túi phù hợp cho chuyến đi. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để chọn ra chiếc túi đựng đồ du lịch phù hợp. Hãy để Jamlos gợi ý cho bạn nhé!

1. Thế nào là túi đựng đồ du lịch? 

Để bắt đầu, chúng ta cần tìm hiểu thế nào là túi đựng đồ du lịch. Túi đựng đồ du lịch là một loại túi có thiết kế đặc biệt để đựng và mang các vật dụng cần thiết khi đi du lịch hoặc công tác xa. Túi đựng đồ du lịch thường có kích thước và kiểu dáng đa dạng để phù hợp với nhiều loại hành lý khác nhau, từ những chuyến đi ngắn ngày đến những chuyến du lịch dài hơn. Nó bao gồm nhiều ngăn và túi phụ để giữ, bảo vệ đồ đạc dễ dàng và tiện lợi. 

túi đựng đồ du lịch

Dưới đây là 5 công dụng của chiếc túi đựng đồ du lịch có thể bạn chưa biết!

  1. Giữ đồ dễ dàng và tiện lợi: Túi đựng đồ du lịch giúp giữ đồ dễ dàng và tiện lợi hơn khi đi du lịch. Với nhiều ngăn và túi phụ, bạn có thể sắp xếp đồ đạc theo từng loại và dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết.
  2. Bảo vệ đồ đạc: Túi đựng đồ du lịch được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như da, vải, nhựa hoặc các loại chất liệu chống thấm nước để bảo vệ đồ đạc bên trong khỏi bụi, nước và va đập.
  3. Dễ dàng mang theo: Túi đựng đồ du lịch thường có thiết kế gọn nhẹ và có thể đeo vai hoặc xách tay, giúp bạn dễ dàng mang theo khi đi du lịch.
  4. Tổ chức đồ đạc: Túi đựng đồ du lịch giúp bạn tổ chức đồ đạc một cách khoa học và tiện lợi hơn, tránh việc đồ đạc bị xáo trộn và lộn xộn.
  5. Thời trang và phong cách: Nhiều loại túi đựng đồ du lịch được thiết kế theo kiểu dáng và màu sắc thời trang, giúp bạn tự tin và thể hiện phong cách của mình khi đi du lịch.

Đa dạng phong cách với túi du lịch đựng đồ cá nhânĐa dạng phong cách với túi du lịch đựng đồ cá nhân

Tóm lại, túi đựng đồ du lịch cá nhân là một phụ kiện hữu ích cho các tín đồ của du lịch và giúp họ tổ chức và vận chuyển đồ đạc một cách dễ dàng và thuận tiện.

2. Cách chọn túi đựng đồ du lịch 

Tiếp theo, hãy cùng Jamlos tìm hiểu cách chọn túi đựng đồ du lịch để phù hợp cho chuyến đi của bạn nhé.

2.1. Chất liệu

Trên thị trường hiện nay, túi du lịch đựng đồ cá nhân được sản xuất với đa dạng chất liệu khác nhau như da, vải canvas, vải dù… Điều đó, còn tùy thuộc vào mức giá, nhu cầu của mỗi người khác nhau.  

  • Túi đựng đồ du lịch chất liệu da thường được làm từ các loại da tự nhiên như da bò, da dê, da cừu… Bên cạnh đó, túi đựng đồ du lịch bằng da còn có khả năng chống nước tốt hơn so với các loại túi đựng đồ khác, giúp bảo vệ đồ đạc bên trong trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Tuy nhiên, việc sử dụng túi đựng đồ du lịch bằng da cần được chăm sóc và bảo quản đúng cách để giữ cho túi luôn đẹp và bền trong suốt thời gian sử dụng. Bạn nên tránh để túi bị ướt hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao quá mức, đồng thời thường xuyên lau chùi và bôi kem dưỡng da để duy trì độ bóng và độ mềm mại của túi.

Túi đựng đồ du lịch chất liệu da

  • Túi đựng đồ du lịch chất liệu vải canvas: túi vải canvas hay còn gọi là vải bố hoặc vải bạt là một loại vải dệt từ cây gai dầu, với đặc điểm vải được dệt ngang theo dạng lưới, thô nhưng có độ bền chắc tốt và ít thấm nước. Đây cũng là một trong những chất liệu được đánh giá cao trong việc sản xuất túi đựng đồ du lịch bởi độ bền và khả năng chống thấm nước khá tốt. Ngoài ra, chất liệu vải canvas với đa dạng màu sắc, dễ tiếp cận hơn ở mọi đối tượng.  
  • Tìm hiểu thêm về 10 công dụng của túi canvas 

Túi đựng đồ du lịch vải canvas

  • Túi đựng đồ chất du lịch chất liệu vải dù (parachute fabric) - một loại vải tổng hợp bao gồm cotton, sợi poly và các sợi nhân tạo khác. Chất liệu này có nhiều ưu điểm như khả năng chống thấm nước tốt, dễ vệ sinh và bảo quản. Vải dù được sử dụng rộng rãi trên thị trường, đặc biệt là để may balo hoặc túi dù đựng quần áo.   

Túi đựng đồ du lịch vải dù

2.2. Thiết kế, kiểu dáng 

Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thiết kế khác nhau. Khi đưa ra quyết định mua một chiếc túi đựng đồ du lịch, bạn cần phải thật sự xem xét kỹ ở tiêu chí này.

  • Túi du lịch đeo chéo dáng trống: Túi trống du lịch vải canvas thường được thiết kế với nhiều ngăn đựng và túi nhỏ để người sử dụng dễ dàng sắp xếp đồ đạc. Ngoài ra, với thiết kế linh hoạt của vải, túi trống du lịch vải có thể được gập lại hoặc gọn nhẹ hơn khi không sử dụng, tiện lợi cho việc lưu trữ và di chuyển.

Túi trống du lịch vải canvas là sự lựa chọn phổ biến của những người yêu thích phong cách thời trang và đơn giản hóa cho việc di chuyển, vì chúng thường có thiết kế đẹp mắt và linh hoạt khi sử dụng vừa có thể xách tay và đeo chéo. 

Túi trống du lịch vải canvas

  • Túi đựng đồ du lịch đeo chéo dáng hộp: 

Cũng giống như túi dạng Duffle với sức chứa lớn, có thể đựng được 7kg -10kg hành lí, đây là sự lựa chọn hợp lí dành cho các chuyến đi ngắn ngày. 

Túi đựng đồ du lịch đeo chéo

 

  • Túi đựng đồ du lịch đeo vai: 

Sự tiện lợi là khi mọi thứ đều được đựng trong chiếc balo trên vai của bạn. Đây là một sự lựa chọn không thể nào hợp lí hơn dành cho chuyến du lịch khám phá. Chiếc balo đựng đồ du lịch với sức chứa trung bình, đựng được những vật dụng cần thiết. Thiết kế bên ngoài với nhiều ngăn phụ,  phù hợp những người hay phải phải di chuyển. 

Balo đựng đồ du lịch vải canvas

  • Vali đựng đồ du lịch 

Vali du lịch, còn được gọi là vali kéo, là một loại hành lý được thiết kế để chứa đồ dùng cá nhân và đồ đạc cho các chuyến đi dài như du lịch, dã ngoại, hay công tác. Vali du lịch có thiết kế tiện lợi với hệ thống tay cầm và bánh xe giúp cho việc di chuyển dễ dàng và thoải mái. Với một chuyến đi du lịch dài ngày, chắc chắn vali kéo là một sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn. 

Vali đựng đồ du lịch

Với những gợi vừa rồi của Jamlos ở trên. Chắc chắn bạn đã tìm ra được chiếc túi đựng đồ du lịch phù hợp cho bản thân rồi chứ! 

Để biết nhiều hơn về túi du lịch vải canvas bạn có thể truy cập tại đây: 

https://www.jamlos.com

Nội dung & Hình ảnh: Nam Tôm