Giỏ hàng

Gen Z cần lưu ý gì khi đi du lịch tự túc

Gen Z cần lưu ý gì khi đi du lịch tự túc

Độ tuổi Gen Z (1997 -2012)  được mệnh danh “người chơi hệ xê dịch”. Họ được biết đến với tinh thần thích phiêu lưu, học hỏi, khám phá. Có một điểm đặc biệt khi genZ đi du lịch, họ hầu hết dành thời gian để giao lưu, trải nghiệm những văn hoá ở từng vùng miền, đất nước khác nhau. Thế hệ Gen Z hầu hết họ thích du lịch theo dạng tự túc hơn là đi theo tour để họ có thể khám phá được nhiều điều mới lạ hơn. Tuy nhiên du lịch tự túc chúng ta cần phải trang bị những kiến thức và những vật dụng cơ bản cho chuyến đi. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khi đi du lịch tự túc nhé!

1.  Chọn địa điểm du lịch phù hợp

Khi đi du lịch tự túc đến một địa điểm kì, chúng ta cần phải xem xét một số tiêu chí sau. Đầu tiên về địa điểm, chúng ta nên chọn những địa điểm du lịch có an ninh tốt và độ an toàn cao. Bạn nên xem xét về việc chọn thời gian phù hợp và thời tiết ở địa điểm đó. Chúng ta nên lưu ý, tránh chọn thời gian cao điểm hay các dịp lễ hội hoặc vào mùa mưa bão để có một chuyến du lịch tận hưởng trọn vẹn nhé!

Chọn địa điểm phù hợp cho chuyến đi du lịch tự túc của bạn

2. Lên lịch các địa điểm đi chơi, ăn uống cụ thể khi đi du lịch tự túc 

Việc lên lịch trình cho chuyến đi du lịch tự túc một cách hợp là một điều cần thiết bạn nên làm vì nó sẽ giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian của bạn. Đối với thế hệ GenZ, việc tìm kiếm những thông tin cần thiết trên các nền tảng mạng xã hội là điều đơn giản. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những gợi ý về chỗ đi chơi, cafe, khu tham quan, địa điểm thú vị khác ở trên Facebook, Instagram, Tiktok. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm đi du lịch ngắn ngày tại đây.

các địa điểm đi chơi, ăn uống

3. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch tự túc 

a. Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết

Giấy tờ cần thiết bao gồm: CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên mang theo thẻ tín dụng để phòng ngừa trường hợp nếu ta ko mang đủ tiền mặt. Hầu hết các địa điểm du lịch ở trong nước và quốc tế đã phổ biến các máy ATM và nhiều địa điểm thanh toán bằng thẻ, vậy nên thẻ ngân hàng cũng là một vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch tự túc. 

Những giấy tờ, các loại thẻ cần thiết cho du lịch tự túc

Có một lưu ý nhỏ, khi đi du lịch tự túc, dù ở bất cứ đâu bạn  lúc nào cũng sẽ phải mang theo những giấy tờ cần thiết và thẻ ngân hàng, tiền mặt. Vì vậy bạn nên mang cho mình một chiếc ví du lịch hay túi đeo chéo nhỏ để có thể đựng những vật dụng cần thiết này nhé!

Túi đeo chéo du lịch

b. Đồ dùng cần thiết 

Đồ dùng vệ sinh cá nhân 

Khi đi du lịch với bất kì phương thức nào việc chuẩn bị bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân là điều hết sức quan trọng. Chắc hẳn đó là những vật dụng thiết yếu như: kem đánh răng, bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa, dao cạo râu, lăn khử mùi, dầu gội, mỹ phẩm…. Sẽ không ai đoán được sẽ có những sự cố bất ngờ nào xảy ra khi đi du lịch tự túc, vì vậy việc mang theo những đồ dùng vệ sinh cá nhân sẽ khiến bạn chủ động và tiết kiệm thời gian hơn cho bạn.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân khi du lịch tự túc

Tuy nhiên các bạn Gen Z cần chú ý khi đi du lịch nước ngoài, đối với hành lí xách tay chất lỏng, chất khí và gel (LAG) phải được đựng trong các bình chứa có dung tích không quá 3,4 oz hoặc 100 ml mỗi bình. Do vậy, bạn nên mang những sản phẩm với dung tích nhỏ gọn, mini size dễ dàng mang theo.  

Bạn nên tìm cho mình chiếc túi vừa vặn chưa vừa những đồ dùng vệ sinh cá nhân. Một sự lựa chọn hợp lí là chiếc túi với dáng hình thang và có dây kéo chắc chắn sẽ là một món phụ kiện phù hợp để đựng những đồ dùng vệ sinh cá nhân cần thiết. 

Túi đeo chéo chứa đồ tiện dụng

c. Các thiết bị điện tử 

Gen Z là một trong những nhóm có tần suất sử dụng đồ công nghệ cao nhất. Vì vậy, các món thiết bị điện tử sẽ trở thành vật bất ly thân khi đi du lịch tự túc. Một số thiết bị điện từ cần thiết: 

  • Máy ảnh phim: Lưu trữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến đi 

  • Sạc dự phòng: Không phải ở mọi nơi đều có ổ cắm sạc cho bạn, vì vậy hãy tự chuẩn bị thêm cho mình để sử dụng khi cần thiết nhé!

  • Sạc pin

  • Tai nghe: Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nghe bản nhạc mình thích và đắm chìm  những khung cảnh tuyệt vời    

Những chiếc túi đeo chéo chắc chắn sẽ phù hợp để chứa được những vật dụng cần thiết này. Jamlos gợi ý 2 mẫu đeo chéo cực kỳ được các bạn Gen Z yêu thích là Camera Cross BagWater Cross. Vừa đẹp vừa tiện cho một chuyến đi du lịch tự túc cùng bạn bè.  

Túi đeo chéo du lịch

Túi đeo chéo du lịch

d. Trang Phục

 Trang phục chắc chắn là những vật dụng không thế thiếu khi đi du lịch. Dù mang ít hay mang nhiều đều phụ thuộc vào chuyến đi du lịch tự túc của bạn. 

Đối với những chuyến đi du lịch tự túc ngắn ngày (2-3 ngày) bạn cần phải chuẩn bị khoảng 3 bộ quần áo để có thể thay đổi. Nhưng bạn cùng cần lưu ý đến thời tiết ở địa điểm du lịch của bạn. Nếu ở những nơi có khí hậu lạnh bạn cần mang thêm cả khăn ấm, áo khoác và vật dụng để làm ấm cơ thể. Du lịch tự túc ngắn ngày này, bạn nên chọn chọn loại túi đựng với kích thước không quá to, một chiếc túi trống hay balo chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của bạn. 

  • Balo du lịch 

Khi nhắc đến balo du lịch ta cần phải chú ý đến dung tích, thiết kế và sự tiện dụng của chúng. Đối với chuyến du lịch tự túc ngắn ngày, ta cần một chiếc balo với ngăn chứa rộng rãi, có nhiều ngăn phụ và quan trọng có lớp đệm bổ sung ở quai đeo và phần lưng sẽ giúp chúng ta thoải mái khi phải di chuyển nhiều.  

Balo du lịch ngăn rộng

  • Túi Tote du lịch 

Sự phổ biến của những chiếc túi tote vải canvas trong những năm gần đây, không phải là ngoại lệ bởi sự tiện lợi của chúng. Túi tote du lịch Là một đồ dùng khi vừa đáp ứng đủ 3 tiêu chí dung tích, thiết kế, sự tiện dụng. Túi tote du lịch luôn là sự lựa chọn của các bạn Gen Z khi đi du lịch tự túc. Hầu hết túi tote du lịch thường có dung tích lớn, đủ để đựng vài bộ quần áo và một số vật dụng cần thiết. Túi tote du lịch thường có kiểu dáng hình thang cơ bản và có thể gấp gọn khi không sử dụng đến. 

Túi tote du lịch ngăn chứa đồ rộng

Túi tote du lịch ngăn chứa đồ rộng

Đối với chuyến du lịch dài (4-7 ngày) bạn nên chọn những loại túi với dung tích lớn ngoài đựng trang phục còn thêm những vật dụng khác nữa. Một chiếc vali du lịch kéo, vali du lịch xách tay với trọng lượng, kích thước phù hợp và độ bên cao chắc chắn sự lựa chọn hợp lí. 

vali du lịch kéo

Bên cạnh đó, một chiếc túi trống du lịch  cũng nên góp mặt trong danh sách này bởi sự tiện dụng của chúng. Chiếc túi trống với thiết kế dạng ống đứng có dung tích lớn, chứa được 7kg -10kg hành lí. Thiết kế linh hoạt trong sử dụng khi vừa có thể xách tay hay đeo chéo. Ngoài ra, với chất liệu vải canvas bạn có thể dễ dàng gập gọn chiếc túi trống du lịch khi không sử dụng đến.

Túi trống du lịch

Tóm lại, với bài viết này các bạn Gen Z đã có thể tự tin chuẩn bị những đồ  dùng  cần thiết và cũng như những điều lưu ý khi đi du lịch tự túc. Mong rằng các bạn Gen Z sẽ có chuyến đi du lịch tự túc đáng nhớ. 

Have a nice trip!

Nội dung & Hình ảnh: Nam Tôm