Giỏ hàng

Vi vu ngày Tết cách Hà Nội một tiếng chạy xe

Du lịch gần Hà Nội là xu hướng “xê dịch” hot thời gian gần đây, tham khảo các địa điểm vi vu ngày Tết gần Hà Nội trong bài này để lên kế hoạch và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

1. Tam Đảo

Từ trung tâm Hà Nội, hãy lái xe máy theo hướng cầu Thăng Long về sân bay Nội Bài. Sau khoảng 20 km, rẽ vào Quốc lộ 2 và tiếp tục đến thành phố Vĩnh Yên. Theo biển chỉ dẫn cách Tam Đảo 25 km, rẽ vào và tiến về hướng đó đến thị trấn Tam Đảo. Đoạn đường đèo uốn lượn, bên cạnh là những hàng cây râm mát, tạo nên không khí dễ chịu. Càng lên cao, nhiệt độ giảm và đôi khi có sương mù, yêu cầu sự cẩn trọng khi lái xe.

Vi vu ngày Tết tại Tam Đảo

Tam Đảo là một bức tranh thiên nhiên huyền bí với mây núi, không khí mát mẻ và làn mây bồng bềnh. Đây được mô tả như phiên bản thu nhỏ của Đà Lạt. Điểm nổi bật nơi đây chính là khám phá nhà thở cổ, công trình kiến trúc độc đáo giữa trung tâm, chứng kiến những mối tình đẹp, và chiêm ngưỡng các điểm tham quan như Tháp truyền hình, đỉnh Rùng Rình, Thác Bạc, Hồ Xạ Hương, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Tháng 3 cũng là thời điểm tuyệt vời nhất với cánh đồng cỏ mơn mởn và thảo quả nở rộ, tạo nên không khí trong lành và mát mẻ.

Đây cũng là một điểm đến du lịch thường có trong các tour Hà Nội. Vì vậy, nếu bạn chưa biết Tết này đi đâu quanh Hà Nội thì hãy thử một lần nữa quay lại Tam Đảo và tận hưởng kỳ nghỉ đầu năm mới bên đại gia đình.

2. Làng Gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng - một địa điểm vi vu ngày Tết gần Hà Nội bằng xe máy được nhiều người lựa chọn. Xuất phát từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo hướng cầu Chương Dương, qua cầu bạn rẽ phải đi men theo bờ đê Sông Hồng, cứ đi thẳng cho đến khi gặp biển báo làng gốm Bát Tràng, tiếp tục đi thẳng chừng 5 phút là bạn đã có mặt tại điểm cần đến. Cung đường khá dễ đi, chỉ cách trung tâm Hà Nội 15km nên với hơn 30 phút đi xe máy là bạn có thể tới thăm làng nghề Gốm Bát Tràng rồi.

Du lịch văn hoá

Làng Gốm Bát Tràng chuyên sản xuất các sản phẩm gốm sứ sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: đồ dùng sinh hoạt, đồ thờ cúng, gốm sứ mỹ nghệ…Tới đây, không chỉ được chiêm ngưỡng những sản phẩm gốm sứ độc đáo do các nghệ nhân làng nghề chế tác mà bạn còn có cơ hội trở thành một người thợ gốm, tự tay chế tác ra những sản phẩm riêng. Đây không chỉ là một trải nghiệm ngày Tết mà bạn còn có thể “add to list” vào danh sách các hoạt động cuối tuần trong năm 2024 để giải toả stress sau những tuần làm việc căng thẳng.

3. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn là cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc đến các địa điểm vi vu ngày Tết gần Hà Nội bằng xe máy. Cách trung tâm thành Hà Nội khoảng 40km nên chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ chạy xe máy là bạn có thể đến núi Hàm Lợn xinh đẹp rồi. Đi xe máy từ trung tâm Hà Nội, đi thẳng đường Phạm Văn Đồng hướng cầu Thăng Long, qua cầu đi dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài, đến ngã tư quốc lộ 2 thì rẽ trái vào hướng đi Vĩnh Phúc. Tiếp tục đi thẳng đến khi thấy biển Việt Phủ Thành Chương, xóm Núi thì rẽ phải vào tỉnh lộ 135, đi thẳng gặp biển chỉ dẫn đường vào Việt Phủ, không rẽ mà đi thẳng sẽ tới núi Hàm Lợn.

Du lịch trekking camping ngày Tết

Với những ai đam mê trekking thì đỉnh núi Hàm Lợn là đích đến dành cho bạn. Leo núi Hàm lợn có hai còn đường để bạn lựa chọn:

+ Đi theo đường mòn: Lối đi này là lựa chọn an toàn, đường đi bằng phẳng, ít bụi rậm, vì đường khá dễ đi nên chỉ mất hơn 2 tiếng là bạn đã leo lên đến đỉnh núi.

+ Đi men theo suối: Nếu bạn muốn thử thách bản thân thì có thể lựa chọn lối đi này. Đi theo con đường này bạn bắt buộc phải băng qua suối, vượt qua cánh rừng rậm rạp. Đặt biệt vào mùa mưa, lối đi này trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Chính vì đường khá khó đi nên bạn sẽ phải mất khoảng 3 – 4 tiếng để lên được đỉnh núi.

Để chuyến leo núi diễn ra tốt đẹp bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày leo núi hoặc giày thể thao êm chân, điện thoại di động để liên lạc và một số vận dụng cần thiết khác như găng tay, áo mưa, mũ, thuốc xịt côn trùng…đặc biệt là đồ ăn và nước uống.

Ngoài ra, nếu bạn không thích leo núi thì bạn hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Hàm Lợn. Xung quanh hồ đều là núi rừng nên Không khí luôn mát mẻ cộng thêm hơi nước từ hồ phả vào nên dù tiết trời oi bức thì nơi này vẫn luôn thoáng mát. Đây sẽ là địa điểm cực chill dành cho các cặp đôi hay nhóm bạn đến dựng lều cắm trại và ăn uống bên nhau. Với những bạn muốn cắm trại qua đêm tại đây, các bạn cần chuẩn bị sẵn thức ăn và một số đồ dùng cần thiết hoặc các bạn có thể thuê tại nhà dân quanh đây, giá cả cũng rất hợp lí.

4. Khu vui chơi giải trí VinKE & Vinpearl Aquarium

Cái tên đầu tiên không thể bỏ qua chính là VinKE và Vinpearl Aquarium – Khu vui chơi, giải trí kết hợp giáo dục hướng nghiệp. Với một đứa đam mê khám phá sự thú vị của đại dương bao la như mình, thì một năm mình phải đến đây vài lần, để được ngắm nhìn những loài sinh vật biển xinh đẹp đang sinh sống ở thủy cung Times City.

Thủy cung bao gồm 3 khu vực là khu nước ngọt, khu nước mặn và khu bò sát. Mỗi phân khu là một tầng sinh thái riêng:

Tổ hợp vui chơi giải trí Tết này đi đâu quanh Hà Nội

Khu nước ngọt là nơi tập trung của các loài cá nước ngọt đặc trưng chẳng hạn như cá huyết long, cá hồng tượng đuôi đỏ, cá mập trắng…

Khu nước mặn có hệ thống sinh vật biển cực kỳ đa dạng, có cả những loài cá quý hiếm như cá mặt quỷ, cá mao tiên, cá mú nghệ…

Khu hang động bò sát là thế giới của các loài bò sát và sinh vật lưỡng cư: trăn vàng, kỳ đà, rồng đất, cá sấu…

Bên cạnh đó, các bạn đi du lịch Tết Hà Nội 2024 nhất định phải ghé Vinpearl Aquarium xem những màn trình diễn đặc sắc như biểu diễn nàng tiên cá, tiết mục cho cá ăn, không chỉ được các bạn nhỏ yêu thích mà người lớn như mình cũng mê mẩn không kém.

Sau khi tham quan hết Vinpearl Aquarium, nếu gia đình có bé nhỏ, bạn có thể đưa bé tới VinKE, nơi này được mình đánh giá rất cao vì vừa giúp bé thỏa thích vui chơi, khám phá nhưng vẫn lồng ghép chương trình giáo dục, hướng nghiệp rất bổ ích. Vào dịp Tết Nguyên đán, VinKE sẽ còn kết hợp tổ chức thêm một số hoạt động khác dành riêng cho trẻ nhỏ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

5. Thung Lũng Mai Châu - Hòa Bình

Vi vu ngày Tết gần Hà Nội

Nằm giữa lòng núi rừng Tây Bắc cách trung tâm Hà Nội 110 km, cảnh sắc ở thung lũng Mai Châu không thể hùng vĩ và thơ mộng hơn với những dãy núi xanh ngút ngàn, những rừng thông trải dài tận mắt, và những cánh đồng lúa và hoa bát ngát, thung lũng này mang đến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và mê hoặc.

Thả mình giữa thiên nhiên trong lành, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp, những cánh đồng lúa mênh mông và những con suối nhỏ êm đềm. Đây là một môi trường tuyệt vời để thư giãn, tìm lại sự bình yên và tận hưởng cuộc sống chậm rãi trong khoảng thời gian vi vu ngày Tết cùng những người thân yêu.

6. Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Hoạt động ngày Tết đắm mình với thiên nhiên

Tam Cốc Bích Động không chỉ gây ấn tượng mạnh với khách du lịch bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà còn bởi những tên gọi mỹ miều như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Hãy thử trải nghiệm đạp xe và thưởng thức khí trời trong lành tại Ninh Bình, để ngắm nhìn quần thể danh thắng Ba Hang thật gần gũi và hấp dẫn hơn. Khi đạp xe qua những con đường nhỏ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình của núi non, dòng sông và cánh đồng trải dài. Cảnh quan hùng vĩ và tuyệt đẹp của Ninh Bình sẽ làm dạt dào cảm xúc trong lòng bạn. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc thư thái, tạm quên đi những lo toan và áp lực hàng ngày.

7. Thung Lũng Xanh - Hồ Kèo Cà Sóc Sơn

Đà Lạt của Hà Nội

Là một địa điểm được ví như "Đà Lạt của Hà Nội", Thung lũng xanh - hồ Kèo Cà chỉ cách trung tâm Hà Nội 30km, là nơi bạn sẽ tạm gác đi bộn bề của cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên những ngày đầu năm mới khi chưa biết Tết này đi đâu quanh Hà Nội.

Hãy thả mình trong không gian tự nhiên, quên đi những lo toan và áp lực hàng ngày. Cắm trại trên bãi cỏ xanh, bạn có thể ngắm nhìn bầu trời, nhìn những đám mây trôi qua và cảm nhận sự tự do trong tâm hồn. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm câu cá, chèo sup,...đó chính là lúc bạn thấy mình sống chậm và hài lòng hơn với những điều giản đơn nhất của cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo thêm một vài địa điểm du lịch được Jamlos đề xuất ở: https://www.jamlos.com/blogs/du-lich/cac-dia-diem-ngan-ngay-du-lich-he-2023

Jamlos chúc bạn có những giây phút nghỉ ngơi trọn vẹn bên những người thân yêu

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!