Giỏ hàng

Các địa điểm du lịch hè cùng nhóm bạn không biết sẽ tiếc

Các địa điểm du lịch hè cùng nhóm bạn không biết sẽ tiếc

Với các địa điểm ngắn ngày du lịch hè 2023, bạn đã có cho mình một vài địa điểm cho chuyến du lịch của mình rồi phải không nào? Vậy hình thức du lịch hè 2023 cùng nhóm bạn thân, bạn đã thử chưa? 

Đây sẽ là dịp tạo ra nhiều kỉ niệm và thư giãn hợp lý trong lúc cần đến sự nghỉ ngơi sau chuỗi ngày bận rộn. “Đi đâu cũng được miễn là đi cùng nhau” với hội bạn thân ngay qua gợi ý của Jamlos ở bài viết dưới đây nhé!

1. Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây từ 25-30 triệu năm. Huyện đảo nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ngãi và cách đất liền khoảng 15 hải lý (1 hải lý = 1852 m).

Với lợi thế tự nhiên cùng vẻ đẹp hoang sơ của một huyện đảo còn chưa bị khai phá hết, Lý Sơn ngày càng chứng tỏ được “sức hút” của mình và thu về rất nhiều lượt khách ghé thăm đảo mỗi khi vào mùa du lịch nhất là trong mùa du lịch hè 2023 năm nay.

đảo Lý Sơn

Cre: KernelNguyen/Shutterstock

1.1. Biển xanh trong vắt - nắng vàng ươm

Sở hữu diện tích không quá lớn nhưng đảo Lý Sơn chưa bao giờ làm du khách hết bất ngờ với vẻ đẹp mà nơi này sở hữu. Cùng đặc điểm tự nhiên của khí hậu miền Trung, nơi thời tiết tương đối khắc nghiệt mỗi đợt hè về. Đảo Lý Sơn như “tận dụng” từng đợt nắng vàng có phần “gắt” ấy để tôn lên mặt nước trong vắt của biển xanh, cát trắng. 

đảo Lý Sơn

Cre: Internet

Đắm mình vào làn nước trong xanh như thứ màu của những hòn ngọc quý giá, ngắm nhìn những vách đá nham thạch kỳ vỹ bao quanh biển cùng làn cát trắng mềm mại, nhẹ nhàng vỗ về với từng cơn sóng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời cùng nhóm bạn thân. 

Vào những dịp thế này, sóng biển rì rào cùng những cơn gió mát mẻ, tự tin “thả dáng” cùng những bộ “outfits” được cắt xẻ thoải mái kết hợp cùng phụ kiện túi đeo hay trang sức lại vừa có thể đựng được đồ đạc cần thiết chắc chắn là sự kết hợp vô cùng hợp lý.

1.2. Địa điểm vui chơi 

Ở Lý Sơn, địa điểm vui chơi tương đối nhiều và lại rất “được lòng” những khách tham quan khi có dịp ghé thăm.

  • Bãi Ngang: Được “ưu ái” mang tên “Maldives của Việt Nam”, bãi Ngang sở hữu làn nước màu xanh ngọc hút mắt du khách cùng trải nghiệm. Với những mõm đá gần bờ, đây sẽ là cơ hội thích hợp để cùng nhóm bạn thân lặn ngắm những loài cá biển xinh đẹp, nhiều màu sắc. 

địa điểm du lịch Lý Sơn

Cre: Best Tour

  • Cổng Tò Vò: Đây là một cổng đá, cao hơn 2m nằm bên bờ biển. Tương truyền, cổng Tò Vò xuất hiện là do nham thạch phun trào từ núi lửa cách đây hơn mấy triệu năm trước, sau khi gặp nước biển đã bị đông cứng tạo ra hình dáng hiện tại. 

Thời điểm lý tưởng để du lịch cùng bạn bè qua cổng Tò Vò là vào lúc hoàng hôn, khi nhưng tia sáng cuối cùng của mặt trời xuyên qua những khoảng hở của khe đá. Đây là lúc cần nhóm bạn thân “nháy” cho vài kiểu ảnh “sống ảo” hút mắt.

địa điểm du lịch Lý Sơn

Cre: Internet

  • Cánh đồng tỏi: Tỏi chính là một trong những đặc sản nổi tiếng của huyện đảo Lý Sơn, không chỉ được dùng để làm gia vị mà còn được chế biến để tạo thành các món ngon khác như gỏi tỏi. Đắm mình vào những cánh đồng tỏi xanh mát là một hoạt động hết sức thú vị khi có dịp ghé thăm nơi đây. 

địa điểm du lịch Lý Sơn

Cre: Viet Nam News

Huyện đảo Lý Sơn chắc chắn là một địa điểm bạn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch hè 2023 năm nay, chỉ cần một vài chiếc túi thích hợp để đi biển cùng quần áo và vật dụng cần thiết, bạn đã sẵn sàng cùng nhóm bạn thân khám phá một địa điểm tham quan đẹp đẽ được thiên nhiên “tô điểm” cho vẻ đẹp kỳ bí nơi đây.

2. Hòn Móng Tay - Phú Quốc

Một địa điểm du lịch hè 2023 nổi bật khác cho mùa này chính là Hòn Móng Tay. Toạ lạc ở khu vực xã Dương Hoà, huyện Kiên Lương, phía Nam đảo Phú Quốc, phía ngoài khơi của tỉnh Kiên Giang. 

Hòn Móng Tay gây ấn tượng với vẻ đẹp nguyên sơ, bãi cát trắng trải dài thơ mộng cùng hàng dừa xanh ngút dọc theo bờ biển. Sự tự nhiên không chịu quá nhiều tác động từ con người tạo ra vẻ đẹp có chút bí ẩn sâu lắng.

Hòn Móng Tay

Cre: @liberzytravel

Chính vẻ đẹp làm du khách “say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên” này đã khiến hòn Móng Tay trở thành một địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch cùng bạn thân. Không chỉ thả mình vào quang cảnh xanh mát, được thiên nhiên ưu ái, rất nhiều hoạt động tại đây cũng phù hợp với nhóm bạn.

2.1 Hoạt động vui chơi

Trải nghiệm lặn ngắm san hô là hoạt động không thể bỏ qua, từng đợt nước biển trong vắt nhẹ nhàng vỗ về bờ cát, khi đắm mình vào làn nước và khám phá hệ sinh thái biển đa dạng phong phú là trải nghiệm khó quên cùng nhau. 

địa điểm vui chơi hòn Móng Tay

Cre: Nguyễn Đức Thuận

Ngoài ra những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như BBQ bên bờ biển, chèo thuyền câu cá và cắm trại trên bờ cũng là những hoạt động nên thử nếu có dịp đến đây. Tận hưởng thiên nhiên trong lành, từng cơn gió biển mát mẻ, tham gia những hoạt động ngoài trời cùng nhau để lưu giữ kỉ niệm cho chuyến du lịch hè 2023 luôn khiến mọi người thích thú.

3. Suối nước Moọc - Quảng Bình

Suối nước Moọc tọa lạc tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 70km về phía Tây Bắc. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều người ghé thăm bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Được ví như "thiên đường của nhân gian" với những góc hình siêu ảo diệu, đây sẽ là địa điểm vô cùng xinh đẹp vừa vui chơi vừa có những góc hình “để đời” cùng hội bạn thân.

suối nước Moọc Quảng Bìnhsuối nước Moọc Quảng Bình

Cre: Pinterest

Khu du lịch suối nước Moọc nằm ngay giữa thung lũng, bao quanh là những tảng núi đá vôi, dọc theo bờ sông Chày. Suối nước Moọc ẩn mình trong một thảm thực vật vô cùng phong phú, những rừng cây khổng lồ cùng những vách đá được phủ kín một màu xanh mát, vừa hùng vĩ, tráng lệ, vừa đem đến cảm giác thư giãn tâm hồn.

Sau khi tham quan núi rừng bạt ngàn, tráng lệ với thảm thực vật phong phú, những hoạt động diễn ra tại suối sẽ là một trải nghiệm rất nên thử khi có dịp du lịch cùng bạn bè tại đây. 

hoạt động vui chơi suối nước Moọc

hoạt động vui chơi suối nước Moọc

Cre: Quảng Bình Travel

Bạn có thể tham gia câu cá trên suối, đu dây trên không cùng hoạt động chèo thuyền kayak dọc theo làn nước xanh ngọc. Được vui đùa thoả thích trong làn nước trong vắt, mát lành làm dịu đi cái nắng của mùa hè là trải nghiệm không thể không thử. Đó chính là 1 trong những lý do mà suối nước Moọc là địa điểm lý tưởng cho những trò chơi và hoạt động teamwork ngoài trời cho nhóm bạn du lịch hè. 

Du lịch cùng bạn thân nhất là vào dịp du lịch hè 2023 tương đối dễ dàng, những địa điểm vui chơi và tham quan rất đa dạng và phong phú. Vào những dịp hiếm có mà cả hội cùng rảnh để tụ tập, đi chơi cùng nhau, đương nhiên là phải cùng bạn thân khám phá tham quan nhiều địa điểm, chụp vài bức hình lưu giữ kỷ niệm cùng nhau hoặc đăng lên các trang mạng xã hội để “khoe” với mọi người. 

Rất mong qua những gợi ý của Jamlos, nhiều hội bạn thân sẽ có thêm nhiều địa điểm lý tưởng để sẵn sàng đi cùng nhau nhé!

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.