Giỏ hàng

Đi chơi ngày Tết cách TP HCM một tiếng chạy xe

Đi chơi ngày Tết cách TP HCM một tiếng chạy xe

Tết này, bạn đã có dự định đi đâu chơi chưa? Nếu đang phân vân không biết phải đi đâu hoặc ngại đi chơi xa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Jamlos nhé!

Tết, thời điểm đặc biệt của năm, là dịp mọi người tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn sau những ngày bận rộn học tập và làm việc. Nếu bạn đang ở TP HCM và muốn tránh khỏi sự hối hả của đô thị trong những ngày Tết, hãy cùng Jamlos khám phá những điểm đến thú vị chỉ cách thành phố một tiếng chạy xe.

1. Công viên Văn hóa Suối Tiên

Địa điểm đi chơi ngày Tết ở TP HCM đầu tiên phải kể đến Suối Tiên vì đây là điểm đến cực kì nổi bật đối với người sân Sài Gòn. Khu du lịch Suối Tiên nổi tiếng bởi kiến trúc và các trò chơi được lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh – Thủy Tinh, sự tích bánh chưng bánh dày, sự tích dưa hấu, tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng… Ngoài ra, một điểm mang tính biểu tượng của công viên là cổng vào hình con rồng với 2 răng nanh to phía trước, dẫn du khách vào một thế giới phiêu lưu và vui nhộn. 

Cổng chào nhìn từ trên cao của Suối Tiên

Cre: Internet

Công viên được chia thành các khu khác nhau, mỗi khu có các chủ đề độc đáo riêng như công viên nước, vương quốc động vật, khu rừng cổ tích, rạp chiếu phim 4D, làng văn hóa…Tại công viên nước, bạn có thể tận hưởng nhiều trò chơi như đường trượt nước, hồ tạo sóng và dòng sông lười cực kỳ thú vị.

Hoạt động dưới nưới tại Suối Tiên
Cre: Internet

2. Biển Cần Giờ

Đi chơi ngày Tết làm sao thiếu những bãi biển xinh đẹp. Khác với sự ồn ào, tấp nập của những địa điểm du lịch biển khác, biển Cần Giờ vắng lặng và yên bình hơn rất nhiều. Bạn có thể tận hưởng không khí tự do, cảm giác như được chữa lành từ những tiếng sóng vỗ vào bờ, áp tai vào vỏ ốc để lắng nghe tiếng gió rít qua như một bài hát của biển cả mà không bị làm phiền bởi những tiếng ồn như những vùng biển tấp nập khác.

Biển Cần Giờ
Cre: Pinterest

Là vùng biển được bồi đắp nhiều phù sa, bởi vậy biển ở đây có màu bùn đặc trưng. Tuy nhiên, cũng chính màu đen của bãi cát lại là điều níu chân du khách đến tham quan, vừa khám phá cuộc sống của người dân biển tại chợ Cần Giờ, vừa thưởng thức những món hải sản tươi sống được chế biến thơm ngon từ vùng biển này. Đi biển mang theo chiếc túi Everyday Travel Tote vừa tiện lợi vừa có hình xinh để “sống ảo” ngày Tết thì còn gì bằng, bạn nhỉ!

3. Khu sinh thái Thủy Châu - Bình Dương

Địa điểm đi chơi ngày Tết tiếp theo là khu du lịch sinh thái Thủy Châu. Nơi đây là một sự lựa chọn cuốn hút mọi du khách bởi sự trẻ trung, năng động và những hoạt động giải trí – dã ngoại vô cùng hấp dẫn. Với khoảng không gian rộng thoáng mát, dù chỉ là phong cảnh nhân tạo nhưng với rừng cây, sông suối, thác nhân tạo sẽ giúp bạn tạm thời thoát khỏi không gian ô nhiễm, huyên náo thường nhật của thành phố và hòa mình vào một không gian thiên nhiên trong lành. Và chiếc túi Wanderlust cực kỳ phù hợp cho bạn bỏ cả thế giới vào để đi cắm trại tại khu sinh thái này.

Khu sinh thái Thủy Châu
Cre: Pinterest

4. Khu du lịch Thác Giang Điền - Đồng Nai

Chỉ cách TP HCM một giờ lái xe, khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền là địa điểm đi chơi ngày Tết lý tưởng để thoát khỏi sự hối hả của thành phố. Thác Giang Điền mang đậm nét sinh thái được ví như “Đà Lạt của miền Đông” và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến.

Đến với Thác Giang Điền, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, mà độc đáo nhất của Giang Điền mà chính là dòng thác nước trong xanh mát lạnh, cảnh quan sinh thái thơ mộng hữu tình. Bên cạnh đó, hồ bơi Mimosa ngoài trời hiện đại tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái sau một năm làm việc căng thẳng.

Thác Giang Điền

Cre: Internet 

Thác Giang Điền được xem như điểm sinh thái thích hợp để bạn đeo chiếc balo Pocket thể hiện sự trẻ trung và năng động của mình qua những trò chơi vận động, teambuilding, tổ chức sự kiện… nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn kết thành công, khám phá thiên nhiên hoang sơ, khám phá chính bản thân mình.

Nếu chọn Giang Điền là nơi cắm trại chắc rằng sẽ mang lại nhiều cảm xúc tuyệt vời khi rừng cây bắt đầu lên đèn, lửa trại bùng lên, mọi người cùng nhau sinh họat, ca hát, những xiên thịt nướng thơm nức, gương mặt đỏ hồng vì hơi nóng nơi bếp than… tất cả để lại trong lòng du khách những kỷ niệm ngọt ngào khó quên.

Cắm trại ban đêm ở khu du lịch Thác Giang Điền
Cre: Internet

Trên đây là 4 địa điểm mà Jamlos cảm thấy khá phù hợp cho những chuyến đi chơi ngày Tết sắp tới. Bạn cảm thấy địa điểm đi chơi ngày tết ở TP HCM nào mà bạn thích nhất? Follow Jamlos để cùng xem nhiều chủ đề thú vị khác mỗi ngày qua các kênh mạng xã hội và Blog của Jamlos nha!

Nội dung & Hình ảnh: Yến Nhi