Giỏ hàng

Các địa điểm ngắn ngày du lịch hè 2023

Các địa điểm ngắn ngày du lịch hè 2023

Mùa hè - thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn ngắn ngày giữa thời tiết có phần oi bức. Đi đến đâu đó để giảm áp lực, rời xa phố thị phồn hoa nhộn nhịp đang là sự lựa chọn của nhiều người. Khám phá những địa điểm “hot” năm nay, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch hè 2023 cùng Jamlos ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Du lịch - hình thức chữa lành “vừa lạ vừa quen”

Du lịch không phải là khái niệm mới, từ lâu du lịch đã chứng minh được sức hút của nó. Cùng với sự phát triển tuyệt vời của công nghệ hiện đại, chất lượng cuộc sống của mỗi cá thể trong xã hội ngày được nâng lên, đi kèm với thành tựu là những áp lực nặng nề mà những người đón nhận nó ngày càng có xu hướng “trẻ hóa”. 

Du lịch - hình thức chữa lànhDu lịch - hình thức chữa lành

Cre: Internet

Do đó, xu hướng tìm đến du lịch đồng thời tăng lên theo thời gian. Ngày nay, du lịch được đề cập đến như một hình thức chữa lành về cả thể chất lẫn tinh thần. Quay về với thiên nhiên, với những phong cảnh hữu tình, với những món ăn ngon, đi để xa rời nhịp sống tất bật của phố thị, những ồn ào huyên náo của cuộc sống. 

Chắc chắn không ít người chọn du lịch bởi đây là cơ hội để ta tự thưởng cho bản thân khoảng thời gian của riêng mình, ở bên cạnh những người thân yêu, làm những việc mà ta yêu thích. Tự bản thân tìm cách chữa lành cho cơ thể mỏi mệt, hoạt động hít thở không khí ở những vùng đất khác, khám phá những hình thức văn hóa mới lạ, “danh lam thắng cảnh, cao lương mỹ vị” ở khắp nơi. 

2. Những địa điểm nổi bật cho chuyến du lịch hè 2023 

Mùa hạ - khoảng thời gian oi bức nhất trong năm. Vào những ngày này, phố thị đông đúc, xe cộ tấp nập đã làm cho những người sinh sống trong lòng phố xá cảm thấy “ngộp thở”. Không chỉ đơn thuần là từ áp lực công việc, học hành. Môi trường xung quanh cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến tâm trạng, đến sự thoải mái mà chúng ta luôn mong muốn. 

địa điểm nổi bật

Cre: vnexpress

Du lịch hè từ đó nổi lên như một giải pháp cho những ngày này. Cùng với sự phát triển của kinh tế và sự tác động của mỗi ngành nghề mà mỗi năm các địa điểm du lịch có thể thay đổi. Nhìn chung, tùy theo sở thích và nhu cầu mà nhiều người sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau, có thể kể đến như: đi biển, đi leo núi, đi rừng hay đi đến các thành phố du lịch khác,...

Du lịch hè

Cre: internet

Năm nay, những địa điểm du lịch hè 2023 đang được tìm kiếm mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ở những đất nước mang khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, những ngày nay như khoác lên mình chiếc áo vàng rực, chói lóa của ánh mặt trời. Do đó, nhu cầu tìm đến những nơi mát mẻ, trong lành ngày càng gia tăng. 

2.1.  Đảo Phú Quý:

Nổi bật trong mùa du lịch hè 2023 phải kể đến địa điểm được nhắc đến nhiều nhất trên khắp các trang mạng xã hội - đảo Phú Quý.

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một huyện đảo nhỏ nằm ở tỉnh Bình Thuận, cách TP.HCM chưa đầy 200km. Với vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái, mặt nước biển trong xanh như vẽ, cây cối xanh tươi và khí hậu mát mẻ, đầy gió lộng, đảo Phú Quý nhanh chóng trở thành địa điểm nổi tiếng và thu hút hàng trăm người đến chơi vào dịp du lịch hè 2023.

Đảo Phú Quý

Cre: Internet

Với vẻ đẹp chưa hoàn toàn bị thương mại hóa, tại đảo vẫn còn giữ được đôi nét hoang sơ, cảnh đẹp từ thiên nhiên ban tặng, sự nhiệt tình của cư dân trên đảo hay những món ăn đặc sản đậm vị biển, tươi sống, thơm ngon. Những hoạt động diễn ra tại đảo Phú Quý cũng rất đặc sắc, từ chèo thuyền SUP trên biển, lặn ngắm san hô cho đến tham quan những địa danh khác trên đảo,...

Du lịch biểnDu lịch biển

Nếu như bạn muốn dành vài ngày để đổi không khí, thư giãn nghỉ ngơi thì đảo Phú Quý sẽ là một địa điểm dành cho bạn. Chỉ cần một chiếc túi xách du lịch hay một chiếc balo canvas đơn giản, vừa đủ để vừa vài bộ quần áo, một vài vật dụng cá nhân cần thiết là bạn đã có thể sẵn sàng cho những ngày du lịch hè 2023, ngắm cảnh, tắm biển và thưởng thức ẩm thực nơi đây.

2.2. Đà Lạt:

Một địa điểm vô cùng phổ biến và vẫn giữ nguyên độ “hot” bất kể mùa nào trong năm. Thành phố Đà Lạt trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Với khí hậu đặc trưng mát mẻ, se lạnh, đây là điểm đến tuyệt vời cho những ngày hè nắng nóng. 

Đà LạtĐà Lạt

Cre: vnexpress & Internet

Những năm qua, Đà Lạt luôn hướng đến là một thành phố du lịch đặc sắc để thu hút du khách. Với ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, khí hậu ôn hòa như ở các nước Ôn đới và Hàn đới mà Đà Lạt ngày một phát triển và luôn chào đón lượng lớn du khách vào các dịp lễ lớn. 

Cảnh sắc Đà Lạt trong trẻo vào những hôm nắng đẹp, có chút lãng mạn vào những hôm trời âm u, như một thước phim quay chậm đầy tinh tế. 

Cảnh sắc Đà Lạt

Cảnh sắc Đà Lạt

Cre: vnexpress

Ẩm thực và các địa danh ở Đà Lạt không quá khác so với thành phố, nhưng chính thời tiết, khí hậu nơi đây đã làm cho các món ăn như “ngon mắt, ngon vị” hơn khi thưởng thức. Với lợi thế đó, rau củ, hoa quả tại đây được phát triển rất tốt và an toàn, nếu có dịp ghé thăm cho chuyến du lịch hè 2023 năm nay, nhất định bạn nên “bỏ túi” cho mình vài món hoa quả, rau củ tại đây nhé. 

Du lịch tại Đà Lạt, chiếc túi xách du lịch của bạn nên “dự trữ” vài chiếc áo ấm dày dặn. Bởi nếu không phải là người quen với khí hậu lạnh thì sẽ rất khó để sinh hoạt tại đây, cảm giác “rét run” bởi những cơn gió lạnh sẽ thôi thúc bạn giữ ấm cho cơ thể với những chiếc áo khoác lông, áo phao ấm áp. 

2.3. Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh ven biển nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, thuộc miền Trung Việt Nam. Với địa hình có 3 mặt đều giáp núi, Phú Yên là địa điểm có sự trung hòa giữa núi rừng trong xanh và biển mát lành. 

Phú Yên

Cre: Internet

Trong dịp du lịch hè 2023, Phú Yên trở nên nổi tiếng và thu hút sự chú ý của nhiều người bởi những cung đường ven biển thơ mộng, mát lành. Ngoài ra, những hoạt động của người dân kết hợp khung cảnh như tranh vẽ mà thiên nhiên ban tặng, vùng đất nơi đây còn thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia ghé thăm, ghi lại những khoảnh khắc hùng vĩ của

cảnh đẹp Việt Nam

cảnh đẹp Việt Nam

cảnh đẹp Việt Nam

Cre: vnexpress

Ẩm thực tại đây đa dạng và phong phú, đặc biệt giá thành lại rất hợp lý. Với vẻ đẹp hoang sơ, Phú Yên thu hút khách du lịch với hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo,... đa dạng, bí ẩn. 

vẻ đẹp hoang sơ

Cre: Internet

Việt Nam ta còn rất nhiều cảnh đẹp, hoang sơ và hùng vĩ, đủ để trở thành “liệu pháp chữa lành” trong mùa du lịch hè 2023 của những người muốn tìm đến thiên nhiên. Mong rằng một vài địa điểm mà Jamlos gợi ý sẽ trở thành điểm đến thú vị cho bạn trong hè này. 

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.