Giỏ hàng

Gợi ý các hoạt động cuối tuần cùng nhóm bạn

các hoạt động cuối tuần cùng nhóm bạn

Trời xanh nắng vàng như bao trùm một màu sắc thơ mộng cho mùa hè thêm phần dịu mát. Những hoạt động cuối tuần nào sẽ thích hợp để vui chơi cùng nhóm bạn? Cùng Jamlos tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. “Thăm thú” Thảo Cầm Viên

Một địa điểm tuổi thơ không còn xa lạ với những ai đang sinh sống và làm việc tại thành phố mang tên Bác. 

Thảo Cầm Viên (hay còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là Sở Thú), là công viên bảo tồn động vật - thực vật ở TPHCM, Việt Nam. Đây là vườn thú lâu đời đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Toạ lạc ở vị trí trung tâm thành phố, đây là địa điểm dễ dàng ghé đến dịp cuối tuần để vui chơi cùng nhóm bạn.

Thảo Cầm Viên

Cre: Pinterest

Cho đến nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như: trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm... Tại đây cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn.

Thảo Cầm ViênThảo Cầm Viên

Cre: Pinterest

Đến với Thảo Cầm Viên, bạn không chỉ được tham quan những loài thú quý hiếm mà còn được hoà mình vào không khí mát mẻ tràn ngập bóng mát của cây xanh. Nhằm tạo một môi trường gần gũi với tự nhiên cho khách tham quan đồng thời để các loài động vật được sống trong điều kiện tốt, thảm thực vật tại Thảo Cầm Viên luôn được chăm chút để có thể trở thành “lá phổi xanh” của thành phố. 

khách tham quan Thảo Cầm Viên

Cre: Pinterest

Trải nghiệm các hoạt động cuối tuần tại Thảo Cầm Viên, bạn còn có thể tham gia các trò chơi từ nhẹ nhàng để các gia đình đưa con nhỏ đến tham quan hay các trò chơi mạo hiểm, đầy cảm giác mạnh để các bạn trẻ có thể vui chơi cùng nhóm bạn của mình. Có thể kể đến như: tàu lửa, khinh khí cầu, tàu lượn siêu tốc,....

Với khung cảnh xanh mát tràn ngập cảm giác thanh xuân, nơi đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều bức hình đẹp của các gia đình, các cặp đôi hẹn hò hay hình chụp của những người bạn thân thiết.

2. Một ngày làm tourist quanh thành phố

Một hoạt động cuối tuần khác rất thích hợp để vui chơi cùng nhóm bạn, vừa vui vừa có thể nâng cao thể lực chính là đạp xe dạo quanh đường phố.

Với sự bận rộn và vội vã của cuộc sống hiện đại, những phương tiện di chuyển nhanh chóng được lựa chọn để thích nghi với công việc, học tập và với những khung cảnh đầy hối hả của nhịp sống phố thị. Đôi khi, chúng ta lại quên mất sự vui vẻ, hạnh phúc lại đến từ những điều đơn giản. 

một ngày làm tourist quanh thành phốmột ngày làm tourist quanh thành phố

Khoác lên mình bộ quần áo khỏe khoắn, đeo chiếc túi nhỏ gọn như Buddy Cross hay Camera CrossBag để đựng vài món đồ cần thiết cùng một chiếc xe đạp với một nhóm bạn thân thiết, bạn đã có thể tận hưởng niềm vui của một hoạt động cuối tuần đầy nắng vàng và gió mát. 

Dạo quanh trung tâm thành phố, ngắm nhìn những toà nhà sừng sững uy nghi, ngắm nhìn những hàng quán bán buôn tất bật, thả mình vào dòng người xe tấp nập, xen lẫn là tiếng nói cười cùng nhóm bạn. Chắc chắn là một hoạt động cuối tuần đáng nhớ cùng nhau với những người bạn thân thiết. 

vui chơi cùng nhóm bạnvui chơi cùng nhóm bạn

3. “Đưa nhau đi trốn” 

Có những lúc chỉ muốn rời xa sự tấp nập của phố thị hiện đại để trở về với thiên nhiên xanh mát. Những hàng cây rợp bóng mát hay những khung cảnh đất trời bao la nhẹ nhàng ôm lấy những mỏi mệt của cuộc sống. Đó là lúc cho những chuyến “đưa nhau đi trốn”, trốn phố thị để về với thiên nhiên cùng hoạt động cắm trại đầy hấp dẫn.

cắm trại cùng nhóm bạn

Với những hoạt động cuối tuần chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, cắm trại trở thành giải pháp thích hợp để vui chơi cùng nhóm bạn bởi cắm trại hè không cần chuẩn bị phức tạp mà lại góp phần nâng cao tình cảm cùng “hội bạn thân”. 

túi trống du lịch

Xách theo những chiếc túi có thể để vừa nhiều đồ đạc, dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh. Nắng vàng ươm, cùng nhóm bạn ăn uống, chuyện trò. Vừa tận hưởng không khí mát lành thư giãn, vừa xả hơi sau khoảng thời gian dài bận rộn. 

vui chơi cùng nhóm bạn

Cắm trại truyền thống hoặc tìm đến những hình thức cắm trại sang trọng khác như glamping, đảm bảo sự hoà hợp với thiên nhiên nhưng lại không quá thiếu thốn về sự tiện nghi, vật chất phục vụ. 

4. Workshop làm nến 

Một hoạt động cuối tuần không kém phần thú vị là trải nghiệm workshop làm nến cùng hội bạn. Tham gia từng công đoạn khác nhau từ bắt đầu đến khi hoàn thành một hủ nến hoàn chỉnh. 

Đây là không gian mới lạ, độc đáo dành cho những bạn có đam mê với mùi hương nói riêng và các hoạt động thủ công nói chung. Từ nghiên cứu mùi hương yêu thích, thêm thắt những nguyên liệu để hoà hợp về các nốt hương, về màu sắc và kết cấu của sản phẩm sau khi được hoàn thành. 

workshop làm nến thơmworkshop làm nến thơm

Workshop làm nến không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng vì sẽ có người hướng dẫn bạn thao tác các công đoạn khác nhau cho sản phẩm. Bạn sẽ được hoà mình vào không khí dịu nhẹ những mùi hương thoang thoảng, vui chơi cùng nhóm bạn với đôi ba câu trò chuyện cùng nhau trong khi thực hành. Ngoài ra, sau khi hoàn tất, bạn còn có thể tặng thành phẩm cho những người mà bạn yêu quý hoặc lưu lại làm kỉ niệm cho bản thân. 

nến thơm

Mong rằng sau khi xem qua gợi ý của Jamlos, bạn đã có cho mình vài hoạt động cuối tuần thú vị cùng đám bạn thân của mình nhé!

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.