Giỏ hàng

Top 10 bài hát Tết 2024 vui nhộn

Top 10 bài hát Tết 2024 vui nhộn

Tết đến xuân về là dịp náo nhiệt, tưng bừng nhất trong năm. Không khí của những ngày cuối năm còn thêm sôi động, vui vẻ và xúc động hơn nhờ những bài nhạc về Tết với giai điệu vui tươi và ca từ giàu cảm xúc. Trong ấn tượng của bạn, đâu là bài hát mà “nghe là thấy Tết”? Tết Nguyên đán chỉ còn cách hơn 4 tháng nữa, hãy cùng Jamlos khám phá top 10 bài hát Tết 2024 hay nhất để nghe vào dịp Tết Nguyên Đán nhé. 

1. Bài hát Tết 2024 “Đi về nhà”

Năm phát hành: 2020

Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen Vâu

Trình bày: Đen Vâu, JustaTee

 

 

Đây là siêu phẩm âm nhạc ra mắt năm 2020 và trở thành một điểm sáng cho album nhạc Tết. Giữa thời điểm năm mới đang cận kề, ca khúc Tết “Đi về nhà” với lời hát như lời tâm sự của đứa con xa, luôn mong ngóng giây phút tết đoàn viên, trở về cánh cửa mà khi bước vào đó mình được là chính mình, là những đứa bé không cần lớn trong vòng tay ba mẹ. Hạnh phúc chỉ đơn giản là gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm, những điều tưởng chừng rất nhỏ bé, giản đơn nhưng mới là những gì gần gũi, mang lại hạnh phúc cho bản thân mình. Đặc biệt, trong phần điệp khúc, câu rap “Đi về nhà” được lặp đi lặp lại khiến khán giả chỉ muốn được xách ba lô lên và về nhà ngay lập tức, bỏ lại phía sau những bộn bề cuộc sống, tủi thân mà mình phải gồng gánh suốt năm qua.

Những lời ca như “đường về nhà là vào tim ta”, “thất bác vang danh nhà vẫn luôn chờ ta” là những liều thuốc bổ, là vitamin để tiếp thêm sức mạnh và động lực cho người trẻ trên hành trình dài phía trước. Không cần là một bản nhạc Tết với giai điệu với tưng bừng, “Đi về nhà” vẫn mang đến màu sắc riêng, gợi nhắc cho người nghe những khoảnh khắc Tết mà mỗi chúng ta đã từng trải qua và càng nông nao mong chờ về Tết sớm bên gia đình. Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa, vật đổi sao dời, nhà vẫn luôn là nhà… 

2. Bài hát Tết 2024 “Tết nhớ tới già”

Sáng tác: Ca nhạc sĩ Bùi Công Nam, Hiếu Thứ Hai

Ca sĩ: Trúc Nhân, Bùi Công Nam, Hiếu Thứ Hai

Năm phát hành: 2022

 

 

MV "Tết nhớ tới già" là bài hát Tết hợp tác giữa ca nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam và rapper Hiếu Thứ Hai. Lời bài hát như một lời nhắc nhở về ý nghĩa của Tết, khuyến khích mọi người cùng nhau tạo nên một không khí Tết "nhớ đến già" thông qua những hoạt động ý nghĩa cùng gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Đây chắc chắn là bài hát phải “add to list” vào album ca nhạc Tết 2024 này. 

MV của Trúc Nhân đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và người nghe, nhờ vào giai điệu bắt tai và giọng hát tuyệt vời. Khi thưởng thức MV, người xem có thể trải nghiệm đầy đủ niềm vui, sự hào hứng và sự nhộn nhịp, cảm nhận rõ bầu không khí Tết 2024 sắp đến gần. Sau một năm đầy khó khăn, mọi người đều khao khát một cái Tết tràn đầy hạnh phúc, ấm cúng và an khang bên gia đình, người thân yêu.

3. Bài hát Tết 2024 “Đi để trở về”

Sáng tác: Tiên Cookie

Ca sĩ: Soobin Hoàng Sơn

Thể loại: Nhạc pop, nhạc Tết 2024

Năm phát hành: 2017

 

 

Bài hát Tết cùng tên với dự án truyền thông của Bitis - một thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam. Dự án này hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu như Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh… mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình cảm và gia đình cho giới trẻ. Bản nhạc Tết hay nhất truyền tải thông điệp với những người trẻ là dù bận rộn với cuộc sống cá nhân thì niềm vui tuyệt vời nhất vẫn là khi quay về mái nhà ấm áp, nơi gia đình luôn sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện.

4. Bài hát Tết 2024 “Tết đong đầy”

Năm phát hành: 2019

Sáng tác: Nguyễn Khoa

Ca sĩ: Kay Trần, Nguyễn Khoa, Duck V

 

 

Với nội dung dí dỏm, vui tươi, Tết Đong Đầy nhanh chóng trở thành bài nhạc Tết được nhiều người yêu thích và replay liên tục. MV của  bài  hát vẽ lên một không khí tết náo nức, hân hoan mỗi dịp xuân về với hoa mai, hoa đào, những trò chơi truyền thống như bầu cua, hình ảnh gia đình tụ họp... Đến với Tết Đong Đầy bạn sẽ mong chờ đến cái ngày được lên xe về nhà thật lẹ cho mà xem.

5. Bài hát Tết 2024 “Chuyện cũ bỏ qua”

Năm sản xuất: 2019

Sáng tác: Huỳnh Hiền Năng

Trình bày: Bích Phương

 

 

Đây là bài hát trong chiến dịch quảng cáo của Mirinda nhằm mang thông điệp “Chuyện cũ bỏ qua” cũng chiếc bùa hòa giải - những lon Mirinda thơm ngon đến mọi nhà. Nội dung bài hát cũng là lời khuyên mọi người nên giữ tinh thần dĩ hòa vi quý, bỏ qua những điều buồn phiền, lo âu để đón Năm mới phơi phới, viên mãn.

6. Bài hát Tết 2024 “Phút giao thừa lặng lẽ”

Sáng tác: Anh Quân, Huy Tuấn 

Ca sĩ: Diva Mỹ Linh 

 

 

Mỗi dịp Tết đến xuân về, “Phút giao thừa lặng lẽ" là một trong những ca khúc được mở nhiều nhất, đặc biệt là trong thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Với nhịp điệu nhẹ nhàng và ca từ đi vào lòng người, đây sẽ là một trong những bài hát thích hợp nhất để mở vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

7. Bài hát Tết 2024 “Happy New Year - ABBA”

Năm sản xuất: 2009

Sáng tác: ABBA

Trình bày: ABBA

 

 

Đây là ca khúc nhạc Tết “bất hủ” được các gia đình mở nhiều mỗi khi dịp Tết đến xuân về. Ca khúc này làm lòng người dân trên khắp thế giới xốn xang, náo nức bất kể là ai, màu da hay ngôn ngữ nào cũng đều có cảm xúc bình yên khi nghe ca khúc này. Với giai điệu sâu lắng, ca từ tinh tế bài hát này đã in đậm dấu ấn trong ký ức của mỗi con người.

8. Bài hát Tết 2024 “Tết này con sẽ về”

Sáng tác: Bùi Công Nam

Ca sĩ: Bùi Công Nam

Năm phát hành: 2022

 

 

Nổi tiếng với phong cách âm nhạc gần gũi cuộc sống hàng ngày, Bùi Công Nam tiếp tục thể hiện sự mộc mạc, giản dị và tích cực trong MV "Tết này con sẽ về". Ca khúc này mang đến âm điệu nhẹ nhàng, tha thiết, kèm theo lời ca thủ thỉ, chia sẻ tâm tình của một người con trẻ đang chuẩn bị trở về quê hương, thăm bố mẹ sau khoảng thời gian dài xa cách.

Những bài hát trên không chỉ là những giai điệu truyền thống mà còn là những dấu ấn tình cảm sâu sắc về gia đình và tình yêu thương. Hãy để những bản nhạc Tết 2024 này trở thành nguồn cảm hứng, làm cho không khí gia đình bạn tràn đầy niềm vui và ấm áp trong dịp lễ Tết sắp tới.

9. Bài hát Tết 2024 “Con bướm xuân”

Ca sĩ: Hồ Quang Hiếu

Năm phát hành: 2013

 

 

Bài hát Con bướm xuân được trình bày bởi Hồ Quang Hiếu đã trở thành một biểu tượng âm nhạc không thể thiếu trong mỗi dịp năm mới. Yếu tố đầu tiên lý giải sức lôi cuốn của bản nhạc Tết này, là thời điểm ra mắt của Con bướm xuân ngay gần với dịp cuối năm, đánh trúng tâm lý khán giả đang tìm kiếm một ca khúc vui tươi, sôi động để chào đón năm mới.

Hồ Quang Hiếu đã làm rất tốt điều này bởi trước đó anh cũng đã rất thành công với bản hit Không cảm xúc. Với Con bướm xuân, nam ca sĩ tiếp tục áp dụng công thức cũ với ca khúc mang nội dung nhẹ nhàng, vui tươi, được phối lại trên nền nhạc dance sôi động đã mang lại sự mới lạ cho người nghe. 

Tuy ra mắt vào năm 2013, nhưng mỗi khi Tết đến Xuân về, chắc chắn Con bướm xuân vẫn sẽ là ca khúc Tết vang lên khắp nơi, làm cho không khí ngày Tết trở nên ấm áp và sôi động.

10. Bài hát Tết 2024 “Về nhà ăn Tết”

Sáng tác: Justatee

Ca sĩ: BigDaddy, Onionn, JustaTee

Năm phát hành: 2017

 

 

Khi nhắc đến những bài nhạc Tết hay nhất mọi thời đại không thể không nói đến bài Về nhà ăn Tết. Mặc dù đã hơn 3 năm kể từ khi ra mắt nhưng Về nhà ăn Tết vẫn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người trong mỗi dịp Tết. Lời rap đầy năng lượng của BigDaddy, hòa cùng những giai điệu độc đáo và lạ mắt, chắc chắn sẽ làm cho không khí Tết trong ngôi nhà của bạn trở nên đặc sắc, tràn đầy năng lượng và sôi động.

Trên đây là top 10 bài hát Tết vui nhộn mở trong dịp lễ đoàn viên, sum vầy bên gia đình. Với giai điệu vui tươi, những ca khúc này sẽ giúp bạn và gia đình có một khởi đầu năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn. Hãy lưu lại ngay các ca khúc trên đây để sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên Đán 2024 nhé.

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!