Giỏ hàng

Gợi ý các bộ môn thể thao mùa hè giúp bạn khoẻ đẹp

Gợi ý các bộ môn thể thao mùa hè giúp bạn khoẻ đẹp

Việc tập luyện thể thao là điều cần thiết để giúp chúng ta trở nên khoẻ đẹp hơn. Ngoài việc cải thiện vóc dáng bên ngoài, tập thể thao còn giúp chúng ta cải thiện về mặt tinh thần. Mùa hè là thời gian thích hợp để chúng ta bắt luyện tập các bộ môn thể thao. Tuy nhiên, bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn bộ môn thể thao nào phù hợp với bạn. Hãy cùng Jamlos tham khảo một số bộ môn thể thao mùa hè nhé! 

1. Chèo thuyền Kayak 

Những ai yêu thích các bộ môn dưới nước chắc chắn bộ môn thể thao này không còn quá xa lạ với họ. Bộ môn thuyền kayak là một môn thể thao nước trong đó người chơi sử dụng một chiếc thuyền nhỏ và hai mái chèo để di chuyển trên mặt nước. Đây là bộ môn dành cho 1-3 người, khi chèo thuyền Kayak người chơi sẽ chủ yếu sử dụng sức người để vận hành, để điều khiển chiếc thuyền di chuyển đến điểm đích.  

Chèo thuyền kayak là một bộ môn có sự linh hoạt và đa dạng khi di chuyển trên nhiều loại mặt nước khác nhau, bao gồm dòng sông, hồ, biển và kênh đào. Điều này tạo ra sự linh hoạt và đa dạng cho người chơi khi được khám phá ở các môi trường khác nhau.

Bộ môn thể thao này còn giúp bạn cải thiện cả về thể chất và tính thần. Bạn có thể chèo thuyền thư giãn thả mình ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp trên mặt nước.Ngoài ra, giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, rèn luyện sức mạnh cơ bắp và tăng cường sự linh hoạt. 

Bộ môn thể thao - thuyền Kayak

Một số địa điểm chèo thuyền Kayak nổi tiếng: Hồ Tây, Vịnh Hạ Long, Hồ Tuyền Lâm, Bãi Sao, Vịnh Lan Hạ. 

2. Đạp xe 

Bộ môn thể thao phù hợp cho cả 4 mùa. Đây cũng được coi là một bộ môn thể thao thú vị khi vừa có thể thư giãn đạp xe ngắm cảnh giảm căng thẳng giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn. Bên cạnh đó, những nghiên cứu của trường đại học Georgia của Mỹ đã chỉ ra rằng việc đạp xe hàng ngày sẽ kích thích cơ thể sản xuất endorphin, một chất gây hạnh phúc tự nhiên của cơ thể. Endorphin giúp giảm căng thẳng và dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

Về mặt thể chất,  đạp xe sẽ giúp chúng ta trở nên dẻo dai, khoẻ khoắn hơn. Khi bạn đạp xe, toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể sẽ được vận động, đặc biệt là ở các vùng mông, đùi, vai... sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng và giảm đi chất béo, tăng sức khỏe cũng như sự linh hoạt cho vùng cơ bắp. 

Bộ môn thể thao - Đạp xe

3. Leo núi 

Bộ môn leo núi, nghe có vẻ nguy hiểm và nặng nhọc nhưng bạn cũng nên trải nghiệm một lần. Mùa hè cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm bộ môn thể thao này. Đây là bộ môn giúp chúng ta đòi hỏi người tham gia phải có thể lực tốt, sự nhanh nhẹn và linh hoạt cao. Việc vận động liên tục giúp tăng cường đại hệ tim mạch và tăng cường tuần hoàn máu. Điều này cải thiện sự chuyển đổi oxy trong cơ thể và tăng cường sức mạnh cho tim và phổi.

Bộ môn thể thao - Leo núi

Tuy nhiên, trước  khi leo núi bạn nên cần tìm hiểu thời tiết và địa hình ở khu vực để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bạn nên đem theo 1 chiếc balo ngăn rộng để có thể đựng được những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. 

Ngoài ra, nếu như bạn có thể trải nghiệm trước bộ môn thể thao leo núi này ở khu trong nhà. Hiện nay, có rất nhiều khu thể thao có bộ môn leo núi trong nhà, đây cũng là một sự thử nghiệm trước khi chúng ta tham gia leo núi ở những địa hình thực tế. 

Leo núi trong nhà

Một số khu thể thao với bộ môn leo núi trong nhà với độ an toàn cao: Jump Area Climbing, Saigon Climbing Center, Push Rock Climbing….  

4. Trekking 

Trekking là một hoạt động thể dục và phiêu lưu trong tự nhiên, trong đó người tham gia đi bộ trên địa hình gồ ghề và khám phá các khu vực hoang dã. Đây là một hoạt động phổ biến trong du lịch mạo hiểm và dã ngoại, nơi mục tiêu chính là khám phá và khám phá các khu vực tự nhiên, đỉnh núi, cánh đồng, rừng rậm, hồ, suối, và thậm chí cả vùng băng trên núi cao. Ngoài việc tận hưởng thiên nhiên và khám phá các cảnh đẹp, trekking cũng mang lại lợi ích sức khỏe và thể chất, cung cấp cơ hội để rèn luyện sức mạnh cơ bắp, sự bền bỉ và khả năng vượt qua khó khăn.

Trekking khu vực địa hình rừng

5. Bóng rổ 

Bóng rổ là bộ môn thể thao vận động đối kháng với tinh thần đồng đội cao. Mỗi trận bóng sẽ có 2 đội, mỗi đội có thể ( 3 người/ 5 người). Nhiệm vụ của mỗi trận đấu, hai đội sẽ tranh bóng, phối hợp cùng các đồng đội để có thể ghi điểm bằng cách ném bóng vào rổ đội đối phương. Qua 2 hiệp đấu, đội nào ghi nhiều điểm hơn sẽ dành chiến thắng. 

Đây là bộ môn thể thao phù hợp cho mọi lứa tuổi và đặc biệt là trẻ em. Theo một số nghiên cứu, khi chơi bóng rổ cơ thể sẽ bật cao, giãn cơ thường xuyên với những động ném bóng, nhảy ném bóng. Đĩa đệm giữa các khớp xương được giãn nở, giúp tăng trưởng chiều cao.

Hơn nữa, bóng rổ còn giúp chúng ta cải thiện về các bệnh tim mạch nữa đấy. 

Bộ môn thể thao mùa hè - Bóng rổ

6. Bơi lội 

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn việc bơi trong làn nước mát lạnh để quên đi sự oi nóng của mùa hè, đây cũng được coi là khoảng thời gian thích hợp đối với bộ môn thể thao bơi lội. Một số nghiên cứu cũng cho rằng việc bơi lội sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cho cả về sức khoẻ thể lực và tinh thần. Khi bơi chúng ta cần sự phối hợp của tất cả các nhóm cơ với nhau để có thể di chuyển trên nước và điều đó sẽ giúp chúng ta phát triển các cơ bắp trên cơ thể. 

Bơi lội - Bộ môn thể thao mùa hè

Khi tham gia bất cứ bộ môn thể thao nào bạn cần cũng cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết phù hợp với bộ môn đó. Vì vậy, những chiếc túi xách thể thao là một trong món đồ vật cần thiết không thể thiếu. Hãy để Jamlos gợi ý cho bạn một số mẫu túi xách thể thao nhé!

Chiếc balo Buddy Backpack gọn nhẹ, có thể đựng được quần áo, bình nước và những vật dụng cần thiết khác. 

Balo thể thao canvas

Túi đeo chéo Water Cross phù hợp với bộ môn thể thao chạy bộ, đạp xe bởi sự gọn gàng của chúng. Thiết kế tối ưu với ngăn đựng nước bên ngoài, chiếc túi như một lời nhắc nhở bạn bổ sung nước bất kỳ lúc nào. 

Túi đeo chéo thể thao canvas

Túi trống đeo chéo Wanderlust có thân dáng hình ống sẽ trở nên tiện dụng hơn bao giờ hết. Với dung tích lớn có thể thoải mái những đồ dùng dùng cần thiết khi đi tập gym, bơi lội, chơi bóng rổ…. 

Túi trống thể thao

Mong rằng với những gợi ý về các bộ môn thể thao mùa hè mà Jamlos kể trên, bạn đã có thể tìm ra bộ môn thể thao phù hợp để cải thiện sức khỏe về cả thể chất và tinh thần cho bản thân rồi nè! 

Nội dung & Hình ảnh: Nam Tôm