Giỏ hàng

Top 10 podcast tiếng Việt truyền cảm hứng bạn không thể bỏ qua

Top 10 podcast tiếng Việt truyền cảm hứng bạn không thể bỏ qua

1. Have A Sip

Podcast tiếng Việt Have A Sip

Have A Sip (Cùng nhâm nhi và trò chuyện) là kênh Podcast tiếng Việt rất nổi tiếng trong cộng đồng người trẻ của Vietcetera. Đây là một kênh Podcast truyền cảm hứng sẽ có nội dung khác nhau vào mỗi tuần. Hàng tuần, Have A Sip sẽ đón tiếp một vị khách đặc biệt, cùng nhâm nhi uống trà và bàn luận về nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống với góc nhìn mới mẻ, hiện đại. Trong cuộc trò chuyện tâm tình mỗi tuần này, ta có cơ hội để được ngồi lại với nhau cùng bàn luận, “mổ xẻ” những vấn đề còn hiện hữu trong cuộc sống. 

Qua kênh Podcast này, bạn sẽ tìm thấy được những kiến thức mới mẻ cho bản thân cũng như những góc cạnh mới về cuộc sống mà mình chưa nghĩ đến qua chia sẻ của các nhân vật khách mời. 

2. Cởi Mở 

Podcast Cởi Mở là kênh podcast tiếng việt bàn luận về rất nhiều chủ đề vô cùng đời thường mà mọi người luôn "tránh né" như tình dục, giới tính, sức khỏe sinh sản,... Đồng hành cùng 2 host Trang Nguyễn (Trang Chuối) và Kỳ Nam qua mỗi tập podcast là một khách mời cùng ngồi xuống để đưa ra những chia sẻ, suy nghĩ hay nhận thức về một trong những vấn đề mà xã hội vẫn cho là “nhạy cảm”. 

Podcast tiếng Việt Cởi Mở

Ở đây, bạn có thể học thêm được rất nhiều kiến thức để hiểu và bảo vệ bản thân tốt hơn từ giới tính, tình yêu, tình dục hay những chia sẻ từ khách mời giúp bạn vượt qua những định kiến xã hội tưởng chừng đang kìm chặt lấy bạn. Đây cũng là kênh Podcast truyền cảm hứng cực kỳ văn minh cho cộng đồng LGBT trong xã hội ngày nay, để họ cũng được tôn trọng và sống hạnh phúc. 

3. Giang Ơi Radio

Podcast Tiếng Việt ‘Giang Ơi Radio’

Cái tên “Giang Ơi” dường như đã không còn xa lạ đối với chúng ta ngày nay. Bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung trên YouTube, Giang Ơi giờ đây đã trở thành nguồn cảm hứng, là người truyền “lửa” cho nhiều bạn trẻ trên hành trình trở-thành-người-lớn. Cùng với sứ mệnh đó, kênh podcast truyền cảm hứng Giang ơi Radio cũng được ra đời. Ai rồi cũng phải lớn lên, ai rồi cũng có những lần đầu của mình. Từng tập podcast của Giang tựa như từng trang nhật ký chia sẻ, tâm tình lại những câu chuyện đó.

Tại đây bạn sẽ có được những đồng cảm trong quá trình trưởng thành cũng như nhìn nhận thêm cuộc sống một cách đa diện nhiều chiều qua chia sẻ từ một người chị đi trước!

4. The Present Writer

Podcast tiếng Việt The Present Writer

The Present Writer - một trong những kênh podcast truyền cảm hứng trên Spotify mà Traveloka tin rằng bạn có thể sẽ “ấn follow” ngay từ những dòng tựa đề đấy! The Present Writer là một đứa con tinh thần của Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ Chi Nguyễn, đồng thời cũng là một blogger và người viết sách.

Mỗi podcast của kênh The Present Writer có độ dài từ 15 đến 30 phút, chủ đề xoay quanh các bài học trong cuộc sống, các cách phát triển bản thân theo trường phái tối giản. Khi đối diện với thất bại, Bạn đang sống cho hiện tại, quá khứ hay tương lai? Một hành trình của âu lo, Ngừng so sánh bản thân và ghen tỵ với người khác hay Bình ổn tâm lý trong mùa dịch, … đây đều là những vấn đề thực tiễn nhưng không kém phần thú vị mà Chi Nguyễn đưa vào trong mỗi tập podcast của mình.

Qua đó, podcast The Present Writer hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một nguồn năng lượng tích cực, dẫn dắt bạn tiếp cận với những góc nhìn chân thực trong cuộc sống và hơn hết là qua đó bạn có thể mang về cho mình những kiến thức mới mẻ.

5. Yêu Lành 

Podcast Tiếng Việt ‘Yêu Lành’

Yêu Lành là series podcast nằm top trending Youtube thời gian vừa qua. Đây là kênh podcast tiếng Việt sẽ cùng bạn đi qua những giai đoạn của tình yêu với đủ các cung bậc cảm xúc. Cái tên là sự kết hợp động đáo từ lối chơi chữ “yêu” và “yên lành”. Trong yêu có yên, trong yên có lành. Kênh podcast truyền cảm hứng về tình yêu sẽ dạy cho bạn yêu sao để chữa lành cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Đó có thể là quan niệm tình yêu chữa lành, là yêu trong chánh niệm của đạo Phật qua những chia sẻ sâu sắc từ thầy Minh Niệm. Hay cũng có thể hiện hữu dưới góc độ đầu tư trong kinh tế qua những chia sẻ của Shark Thái Vân Linh. Nhưng dù là yêu theo cách nào thì tình yêu cốt lõi vẫn là yêu chính mình. Những tập podcast với sự dẫn dắt câu chuyện lôi cuốn từ Host Thuỳ Minh giúp bạn hiểu mình hơn trong tình yêu để rồi ta mới có thể cảm thông, thấu hiểu với người bạn đồng hành của mình. 

6. Amateur Psychology - Tay mơ học đời bằng Tâm lý học

Amateur Psychology là một trong những kênh podcast tiếng Việt hay nhất trên Spotify về tâm lý học con người của host Nguyễn Đoàn Minh Thư - một du học sinh chuyên ngành tâm lý học tại Anh Quốc. Nội dung podcast của Amateur Psychology xoay quanh các vấn đề về khoa học xã hội, dựa trên nền tảng lý thuyết đã được minh chứng bằng thí nghiệm khoa học để giải mã những hiện tượng tâm lý diễn ra trong cuộc sống hàng ngày theo cách gần gũi. Từ đó hướng dẫn mọi người cách để loại trừ những hiện tượng tâm lý tiêu cực hoặc biến chúng trở nên hữu ích.

Podcast Tiếng Việt ‘Amateur Psychology’

Mỗi podcast chỉ dài khoảng 10 phút nhưng Amateur Psychology đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng bởi những chủ đề cuốn hút và đa dạng như áp lực đồng lứa, văn hóa tẩy chay online, vì sao con gái ghét con gái?, nỗi ám ảnh về cơ thể không hoàn hảo… Amateur Psychology là một kênh podcast truyền cảm hứng trên Spotify mà Jamlos tin chắc rằng chúng sẽ giúp bạn nâng cao hiểu biết về tâm lý học qua đó cải thiện đời sống tinh thần theo chiều hướng tích cực nhất để bạn tận hưởng một cuộc sống nhiều niềm vui và hạnh phúc. 

7. Vietnam Innovators

Podcast tiếng Việt Vietnam Innovators

Dân nghe podcast không thể không biết đến Vietcetera với hàng loạt series podcast truyền cảm hứng nổi tiếng như: Have A Sip, Cởi Mở, Bít Tất,... Trong đó, Vietnam Innovators cũng là một đứa con được sản xuất bởi Vietcetera, mang đậm trong mình một chất riêng, đánh mạnh vào mảng kinh tế và chắc chắn chất lượng cũng không phải bàn cãi.

Vietnam Innovators là buổi trò chuyện thân mật giữa host và khách mời. Tại đây bạn sẽ được nghe những câu chuyện đằng sau doanh nghiệp, do các CEO, founder hay quản lý cấp cao chia sẻ. Từ câu chuyện thành công của tập đoàn triệu đô cho đến những bước đi đầu tiên của các startup trẻ. Đồng thời bạn cũng sẽ được chia sẻ về các hoạch định trong tương lai của doanh nghiệp, cách quản lý đội ngũ nhân sự và các nhân tố mới trong công ty họ. 

Đặc biệt, podcast này có cả bản tiếng anh và tiếng việt. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình phiên bản phù hợp nhất nhé.

8. Oddly Normal

Nghe tên kênh thôi cũng đủ thấy đặc biệt rồi, Oddly normal – bình thường một cách kỳ lạ. Đây là kênh Podcast tiếng Việt cực hay với nội dung chia sẻ độc đáo từ những kiến thức khoa học sâu sắc, đa dạng. 

Podcast Tiếng Việt ‘Oddly Normal’

“Sự kỳ quặc từ ai đó cũng có thể là điều bình thường với người khác”. Do đó, những nội dung được phát triển tại đây cũng khác biệt và đặc biệt, giúp bạn cởi mở hơn, nới lỏng phạm vi tiêu chuẩn và giải phóng bản thân, trí óc và tâm hồn mình. Trong các hoạt động cuối tuần cùng nhóm bạn, hãy thử ngồi lại và nghe những tập Podcast “bánh cuốn” này để những phút giây thư giãn bên nhau!

9. Brand Talks

Podcast tiếng Việt ‘Brand Talks’

Brand Talks được phát hành bởi đội ngũ Brands Vietnam, là kênh podcast tiếng Việt chia sẻ kiến thức hay về marketing và xây dựng thương hiệu, cũng như có các phân tích chuyên sâu khác và cập nhật tin tức về thị trường tại Việt Nam.

Brand Talks đã thực hiện được đa dạng chủ đề và lọt top những kênh podcast truyền cảm hứng được yêu thích trên Spotify. Từng tập podcast tiếng Việt này là những chia sẻ bổ ích từ các nhân vật và gương mặt có chỗ đứng trong nghề. Có thể nói, đây là nơi bạn có thể cập nhật rất nhiều kiến thức hay bắt đầu những bước đầu về xây dựng thương hiệu từ chia sẻ của khách mời là chuyên gia trong ngành. Bên cạnh workshop chia sẻ kiến thức, bạn còn có thể chủ động học thêm được rất nhiều về chuyên môn Marketing trong mùa hè này qua từng tập podcast này!

10. Những Câu Chuyện Làm “Ngành”

Podcast tiếng Việt Những Câu Chuyện Làm “Ngành”

Những Câu Chuyện Làm “Ngành” là một trong những kênh podcast tiếng Việt truyền cảm hứng quen thuộc với cộng đồng người trẻ Việt làm nghề sáng tạo hiện nay. Bởi có lẽ host chương trình cũng là người làm trong ngành quảng cáo, truyền thông. Tại đây, bạn sẽ được cập nhập thêm những kiến thức hay và những chia sẻ thú vị trong ngành truyền thông, sáng tạo, cũng như những câu chuyện liên quan đến sáng tạo.

Đây là kênh podcast thuộc top 10 podcast truyền cảm hứng được nghe nhiều nhất tại Spotify Việt Nam, nội dung của kênh được chia sẻ chân thực từ các khách mời “có tiếng” liên quan đến lĩnh vực này, chẳng hạn như Art Director, Photographer, Vlogger, Content Creator, và tất tần tật những ai làm về sáng tạo. 

Trên đây là top 10 những kênh podcast tiếng Việt truyền cảm hứng hay nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Jamlos tiếp tục lắng nghe và khám phá thêm những nội dung podcast truyền cảm hứng khác để nuôi dưỡng tinh thần và khám phá tiềm năng bản thân nhé!

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!