Giỏ hàng

Glamping là gì? Lợi ích khi du lịch glamping

Glamping là gì? Lợi ích khi du lịch glamping

Du lịch từ lâu đã là thói quen của nhiều người khi nhắc đến những hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh việc tham quan nhiều danh lam, thắng cảnh hay các hoạt động ngoài trời như đi biển, đi rừng. Nhiều người trẻ hiện nay cung đặc biệt quan tâm đến hình thức du lịch kiểu mới - Glamping. Vậy Glamping có gì thu hút? Cùng khám phá với Jamlos qua bài viết dưới đây nhé!

1. Glamping là gì?

Glamping có thể được xem là hình thức cắm trại cao cấp khi kết hợp giữa từ “camping” (cắm trại) và từ “glamorous” (sang chảnh). 

Hiểu một cách đơn giản, Glamping là hình thức du lịch nghỉ dưỡng được trang bị đầy đủ tiện nghi dưới hình thức cắm trại. Khác với hình thức cắm trại thông thường, Glamping có sự nâng cấp về lều trại, có không gian thoáng mát, hiện đại hơn với đầy đủ tiện nghi. Thậm chí ở một số khu Glamping còn có nhân viên phục vụ không khác gì khi bạn du lịch nghỉ dưỡng ở những resort cao cấp. 

glamping

Cre: Pinterest

Nét tương đồng giữa du lịch Glamping và hình thức cắm trại thông thường là Glamping vẫn giữ đúng nét đặc trưng của cắm trại. Bạn vẫn sẽ được trải nghiệm cuộc sống hoà mình vào thiên nhiên, khám phá vẻ đẹp hoang sợ, kì bí. 

Đây sẽ là hình thức du lịch phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên, muốn hoà mình và trải nghiệm cảm giác gần gũi với tự nhiên nhưng vẫn mong muốn kết hợp nghỉ dưỡng, thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

2. Điểm thú vị của hình thức du lịch Glamping

2.1. Không gian nghỉ ngơi rộng rãi như “phòng ngủ hạng sang”

Với diện tích được tối ưu để tăng tính trải nghiệm, không gian nghỉ ngơi của hình thức Glamping là một không gian rộng lớn phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau. 

nhà lều glamping

Cre: Pinterest 

Sự đa dạng phải kể đến là thiết kế không gian phù hợp cho 1-2 người ở đến những không gian to hơn dành cho nhóm bạn đông người. Mỗi thiết kế đều đảm bảo trạng bị đủ những vật dụng tiện nghi, hiện đại, đôi khi “xa xỉ” như những khách sạn 5 sao. 

Lấp đầy không gian là những chiếc giường ngủ cỡ lớn êm ái, bàn trà hay thâm chí là bàn trang điểm. Những đồ máy móc công nghệ như TV, máy lạnh,...đậm chất trang trí như một phòng khách sạn. 

2.2. Glamping không chỉ dùng lều trại

Với mục đích hướng tới sự trải nghiệm hoà nhập vào thiên nhiên, Glamping và cắm trại đều ưu tiên lựa chọn lều trại để tăng tính cơ động.

Cùng với sự phát triển ngày càng nhiều của hình thức du lịch này mà mỗi nơi sẽ có những cải tiến khác nhau để tăng tính thẩm mỹ, đa dạng nhưng vấn giữ đúng mục đích của Glamping.

Từ đó, những căn nhà gỗ Bungalow trở thành một sự lựa chọn cải tiến hợp lý, vừa giữ đúng ý nghĩa của hình thức Glamping vừa tăng tính trải nghiệm cho khách hàng.

nhà gỗ glamping

Cre: Pinterest

Những căn nhà gỗ chắc chắn, ấm áp giúp phòng chống thời tiết xấu, côn trùng hay động vật hoang dã tốt hơn, ngoài ra, chúng còn giúp những thiết kế của Glamping trở nên “sang chảnh”, “xa hoa” như những ngôi nhà của các vùng đất phương Tây ở những thế kỷ trước. 

Vừa có nét cổ kính và hiện đại đan xen vừa giữ đùng mục đích hoà mình, khám phá thiên nhiên là nét giá trị cao cấp mà Glamping hướng đến. 

2.3. Hoạt động của Glamping đa dạng, thú vị

Bên cạnh những hoạt động hướng đến tham quan, trải nghiệm thiên nhiên của khách hàng, những khu du lịch Glamping có rất nhiều hoạt động thú vị để khách tham gia. Những hoạt động nổi bật có thể kể đến như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, trekking rừng, núi, đồi hay những bữa tiệc BBQ ngoài trời,...

hoạt động glampinghoạt động glamping

Cre: Pinterest

Những hoạt động vui chơi, giải trí với mục đích tăng tính trải nghiệm cho khách hàng được Glamping khai thác rất đặc sắc góp phần tăng tính tự do, thoải mái khi khám phá thiên nhiên. 

3. Lợi ích của du lịch Glamping

Sự sang chảnh, tích hợp nhiều tiện ích và cung cấp nhiều hoạt động thú vị giúp cho hình thức Glamping ngày càng được ưa chuộng. Glamping còn được chú ý như một hình thức nghỉ dưỡng với chi phí tiết kiệm hơn so với những resort cao cấp với thiết kế hiện đại tương tự.

Nếu như với một chuyến nghỉ dưỡng thông thường ở những khu du lịch từ phổ thông đến cao cấp, bạn sẽ chi một khoảng khá lớn cho dịch vụ thì đến với Glamping, phần chi phí sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng trải nghiệm và không gian lại không quá cách biệt.

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, xu hướng “bỏ phố” về lại với thiên ngày càng được khai thác thành công. Ý nghĩa mà Glamping mang lại vừa giúp du khách khám phá những vẻ đẹp của tự nhiên lại vừa không quá thiếu thốn tiện nghi giúp chuyến đi du lịch trở nên thoải mái. 

túi xách du lịch

Chỉ cần một túi xách du lịch như túi trống hay balo đơn giản với vài bộ quần áo và vật dụng cá nhân cần thiết, bạn đã có thể trải nghiệm Glamping. Tính chất đảm bảo sự tiện nghi của du khách là trên hết nên những khu du lịch Glamping được trang bị vô cùng đầy đủ, giúp cho những trải nghiệm được tối ưu hoá. 

Lợi ích của Glamping ngày càng nhiều và xu hướng phát triển cũng ngày càng được tăng lên, nếu như chưa biết đi đâu, làm gì cho chuyến du lịch của mình thì Glamping sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ, hợp lý bạn nên thử trong chuyến đi của mình.

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.