Giỏ hàng

Những điều thú vị trong show Taylor Swift: the Eras Tour

Những điều thú vị trong show Taylor Swift: the Eras Tour

Taylor Swift đã khởi động The Eras Tour vào tối thứ Sáu 17/3 tại Glendale, Arizona. Trong suốt hơn 3 giờ trình diễn, nữ ca sĩ không những khoe giọng hát nội lực mà cũng nhân tiện mang đến một “fashion show” với nhiều trang phục đẹp mắt. Sự góp mặt của những thiết kế thời trang từ các nhà mốt như Versace, Roberto Cavalli, Oscar de la Renta và Alberta Ferretti càng khiến tour diễn của Taylor Swift trở nên đắt giá trong lòng Swifties. 

Một luật chơi riêng của Taylor Swift: the Eras Tour       

Taylor Swift đã thiết lập các quy tắc riêng biệt cho sự nghiệp âm nhạc kéo dài gần 20 năm của mình. Cô đã tạo ra một chuyến lưu diễn độc đáo với 10 giai đoạn tương ứng với 10 album, mỗi buổi hòa nhạc kéo dài đến mức đáng kinh ngạc. Cô đặt giá vé dựa trên năm sinh của mình, áp đặt quy tắc không cho phép chiếu phim tràn lan và tạo điều kiện cho để Swifties không thể kìm lòng, mà phải hát cùng cô.

Taylor Swift: the Eras Tour

Taylor Swift đã sử dụng buổi hòa nhạc Eras Tour tại Chicago vào tháng trước để thể hiện sự ủng hộ của cô đối với cộng đồng LGBTQ+. Cô cũng là người bảo vệ Swifties quyết liệt nhất. Trong một buổi hòa nhạc vào tháng 5.2023 ở Philadelphia, cô đã cắt ngang bản hit Bad Blood để bảo vệ một người trong đám đông khỏi sự cố mà cô nhìn thấy khi đang đứng trên sân khấu.

Taylor Swift: the Eras Tour được cho là đã giúp thúc đẩy hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố mà chuyến lưu diễn của cô diễn ra. Khi các công ty vận chuyển công cộng cố gắng phục hồi sau đại dịch thì may mắn thay những Swifties đã sử dụng phương tiện công cộng hàng loạt để đi xem show. Các điểm dừng tour ở Chicago, Atlanta, New Jersey và Philadelphia (Mỹ) đã chứng kiến sự gia tăng lượng khách hàng tham gia giao thông bằng phương tiện đi lại công cộng.

Taylor Swift đã phá kỷ lục lượng khán giả tham dự tại sân vận động Acrisure ở Pittsburgh vào tháng 6.2023 khi thu hút 73.117 Swifties.

Hành trình Taylor Swift: the Eras Tour đến thước phim công phá kỷ lục

Bộ phim “The Eras Tour” được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Cách thiết kế concept cũng như sản xuất tour diễn được đánh giá sáng tạo và chuyên nghiệp. Kết hợp cùng âm nhạc và khả năng biểu diễn của Taylor Swift… những thước phim càng nhanh chóng “khuấy đảo” màn ảnh rộng. Taylor chia sẻ trên Instagram: “Trang phục hợp thời đại, vòng tay tình bạn, ca hát và khiêu vũ - tất cả đều sẽ có trong bộ phim này.”

Đặc biệt, Taylor Swift cũng đóng vai trò nhà sản xuất cho bộ phim. Điều này đồng nghĩa cô nàng sẽ góp mặt vào các khâu như phối hợp, quản lý và phân phối. Thay vì các hãng phim lớn, Taylor Swift đã tiếp cận trực tiếp với các rạp chiếu phim. Trong ngày đầu tiên mở bán, bộ phim có lượng vé đặt trước trong 24 giờ đầu cao nhất lịch sử hệ thống rạp AMC. 

Dự kiến, tổng doanh thu của “The Eras Tour” sẽ lên tới con số 150 triệu USD, phá vỡ kỷ lục về số lượng vé của nhiều “bom tấn” như The Super Mario Bros. Movie, Spider-Man: Across the Spider-Verse… Vì sức nóng, bộ phim chiếu sớm hơn dự kiến ở hai thị trường Mỹ và Canada. 90 quốc gia khác trên toàn thế giới công chiếu vào hôm qua (13/10). Tại Việt Nam, “The Eras Tour” của ngôi sao nhạc pop sẽ ra mắt khán giả vào ngày 3/11 tới.

Taylor Swift: the Eras Tour - Tăng độ chịu chi và công phu cho tủ đồ diễn

Các tờ báo uy tín như Vogue, The New York Times và CNN đã nhận xét rằng Taylor Swift: the Eras Tour là một chuyến lưu diễn hoành tráng chưa từng có trong sự nghiệp của Taylor. Với danh sách ca khúc gồm 44 bài, cô liên tục thay đổi trang phục và thiết kế sân khấu trong suốt buổi biểu diễn. Mỗi đêm, cô xuất hiện trên sân khấu trong trang phục hoàn toàn mới. Điều đáng nói là những trang phục mà Taylor Swift mặc trong chuyến lưu diễn này có thể được xem như những tác phẩm thời trang cao cấp.

Tại Taylor Swift: the Eras Tour, việc thiết kế trang phục và sân khấu không chỉ đòi hỏi thời gian mà còn phải thể hiện tinh thần của 10 album âm nhạc của Taylor trong một khung cảnh hoàn chỉnh. Để tạo ra những hình ảnh đáng ngạc nhiên nhất, Taylor và đội ngũ thiết kế đã đầu tư rất nhiều công sức. Chẳng hạn, bộ bodysuit màu xanh đậm của Oscar de la Renta trong phần trình diễn "Midnights" đã được thêu thủ công với hơn 5.300 viên hạt cườm và pha lê. Chiếc đầm hồng từ thương hiệu cao cấp Zuhair Murad, mặc cho Taylor, cũng đã mất đến 350 giờ để hoàn thiện. Ngoài ra, đầm từ Nicole + Felicia đã được trang trí bằng 200.000 viên đá và sequins. Taylor Swift đã biến thể thể loại âm nhạc thành thời trang và đặc biệt, thể hiện sự "tiến hóa" theo những biến động của cuộc sống.

Trang phục sequin thuộc chương Fearless tại Taylor Swift: the Eras Tour

Nếu bạn yêu thích sequin, lấp lánh, thì phần trình diễn các ca khúc trong album Fearless của Taylor sẽ giúp bạn thật sự sáng mắt theo nghĩa đen với những lọn tóc vàng xõa buông xõa và những chiếc váy tua rua lấp lánh kết hợp với đôi bốt cao bồi cổ điển. Tuy nhiên, đó vẫn là một Taylor lãng mạn, còn mộng mơ. 

Taylor Swift: the Eras Tour phong cách “city-chic” với những hit nhạc pop

Bước qua thời kỳ hoàng kim của nữ hoàng nhạc pop với những hit “Shake It Off”, “Blank Space” và “Style”. Tủ đồ của Taylor thời điểm này mang “thông điệp” của một “pop-star”: những thứ tươi sáng, hào quang, “city-chic” với những đường cắt xẻ táo bạo, những chiếc túi hiệu, một kiểu tóc tân thời.

Ở Taylor Swift: the Eras Tour, âm nhạc và thời trang tạo nên “xúc tác hoá học” mạnh mẽ và tiết lộ những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết. 

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!