Giỏ hàng

Top những phim hài Hàn Quốc đáng xem mùa hè 2023

Top những phim hài Hàn Quốc đáng xem mùa hè 2023

Mùa hè, bên cạnh những chuyến du lịch nghỉ mát thư giãn, xem phim tại nhà cũng là một hình thức giải trí không tốn kém được nhiều người quan tâm. Những bộ phim đến từ ‘xứ sở Kim Chi” luôn được quan tâm bởi hội tụ nhiều “trai xinh gái đẹp”, có cốt truyện dễ thương, hài hước, nhẹ nhàng phù hợp với “gu” của nhiều bạn trẻ. Cùng Jamlos tìm hiểu 20 bộ phim hài Hàn Quốc, có tiếng cười, có sự lãng mạn và có cả nhiều yếu tố đáng để suy ngẫm nhé!

1. Cảnh Sát Tập Sự - Midnight Runners 

Bộ phim chiếu rạp tạo nên cơn sốt phòng vé không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Phim quy tụ 2 diễn viên chính trẻ tuổi tài năng của màn ảnh Hàn Quốc là Park Seo Joon và Kang Ha Neul. 

Midnight Runners

Nội dung phim phác hoạ chuyến hành trình thực thi công lý của 2 chàng trai trẻ trước những điều bất công khi học tập tại trường Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Với chủ đề hình sự, phá án đầy hấp dẫn, bộ phim khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố hài hước, nhân văn giúp tổng thể phim không quá u tối, nặng nề.

2. Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta - Our Beloved Summer

Đúng với tên gọi, Our Beloved Summer là bộ phim Hàn Quốc hấp dẫn nếu bạn đang muốn chìm đắm vào chuyện tình thanh xuân tràn ngập hơi thở mùa hè của Choi Woong (Choi Woo Sik) và Kook Yeon Soo (Kim Da Mi).

Bộ phim “gắn mác” Rom-Com (Romantic Comedy) nhưng lại lấy đi rất nhiều nước mắt qua cách kể chuyện của biên kịch, những “vụn vỡ” của những con người mới lớn đang học cách yêu nhau, những tự ti, mặc cảm và cách họ trưởng thành. Tình cảm nam nữ, tình cảm gia đình, bạn bè được phim truyền tải hết sức tinh tế, nhẹ nhàng, vừa hài hước lại vừa day dứt cho người xem. 

Our Beloved Summer

Ngoài những khung cảnh đẹp như tranh vẽ, bộ phim còn gây chú ý với cách đặt tên cho từng tập phim, những tập phim được đặt tên theo những tựa phim nổi tiếng trên thế giới và khéo léo truyền tải nội dung như tên gọi, có thể kể đến như: 10 Things I Hate About You, Pride And Prejudice, Begin Again,...

3. Bỗng Dưng Trúng Số - 6/45 

Bộ phim hài Hàn Quốc mang đến câu chuyện trúng số độc đắc của Park Chun Woo (Go Kyung Pyo) - 1 trung sĩ của quân đội Hàn Quốc ở vùng biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. Quá sung sướng khi trúng độc đắc, anh mang vé số đi theo mình đến khắp nơi và vô tình để bay tờ vé số qua ranh giới Triều Tiên. 

Bỗng dưng trúng số

Ri Young Ho (Lee Yi Kyung) của quân đội Triều Tiên đã nhặt được tờ vé độc đắc. Từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” trong quá trình tìm lại tờ vé số và đi lĩnh thưởng chắc chắn sẽ làm bạn có những trận cười nghiêng ngả. 

4. Tìm Lại Chính Mình -  Kill Me Heal Me 

Những “mọt phim Hàn” chắc chắn sẽ không thể không biết đến bộ phim gây bão truyền hình Kill Me Heal Me do nam diễn viên Ji Sung và nữ diễn viên Hwang Jung Eum đóng chính. Nội dung phim là cuộc hành trình của Do Hyun (Ji Sung) khi phải đấu tranh là chính mình sau khi trải qua chuỗi sự kiện đau thương trong quá khứ khiến trong người anh mang đến 7 nhân cách khác nhau. 

Kill Me Heal Me

Chính sự duyên dáng và lối diễn đầy tài năng, Ji Sung đã thể hiện 7 nhân cách khác nhau một cách tự nhiên, giúp khán giả có những cảm xúc liền mạch, cùng đồng hành với câu chuyện. Sự biến chuyển các nhân cách và các tình huống phát sinh chính là những nguyên nhân khiến khán giả không khỏi bật cười, song song đó cũng không khỏi phải rơi nước mắt với những bức màn quá khứ được phơi bày. Kill Me Heal Me cũng chính là bước đệm đưa tên tuổi của những diễn viên chính và phụ trong phim được đông đảo các khán giả đón nhận nồng nhiệt và trở thành bộ phim lãng mạn hài Hàn Quốc nhất định phải xem.

5. Hạ Cánh Nơi Anh - Crash Landing On You

Phim Hàn Quốc gây sốt dịp đầu năm 2020 với bộ đôi “phim giả tình thật” Hyun Bin và Son Ye Jin. Đề tài mới lạ với cách khai thác câu chuyện liên quan đến 2 đất nước Triều Tiên và Hàn Quốc vốn rất nhạy cảm. Chuyện tình vượt địa lý, vượt chính trị và vượt lên chính số phận của họ đã lấy đi biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Bên cạnh đó, những yếu tố hài hước được “cài cắm” duyên dáng, khiến khán giả “vừa khóc vừa cười” cùng mỗi nhân vật. Hạ Cánh Nơi Anh còn là một trong những bước đệm cho mối tình vô cùng lãng mạn của 2 nhân vật chính Huyn Bin và Son Ye Jin, với sự ăn ý không chỉ trong phim mà còn ở ngoài đời thực. 

Crash Landing On You

6. Điên Thì Có Sao - It’s Okay To Not Be Okay 

Thể loại phim hài lãng mạn Hàn Quốc, có kết hợp yếu tố tâm lý. Điên Thì Có Sao là câu chuyện “có vui có buồn” kể về những con người vốn mang nhiều tổn thương lại tìm thấy nhau và sưởi ấm tâm hồn nhau. Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi “visual” Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji, cùng nhau kể nên một câu chuyện tình “điên điên” nhưng lại vô cùng lãng mạn, hài hước. 

It’s okay to not be okay

Các tình tiết được gửi gắm trong từng khung cảnh, những góc khuất âm u của xã hội được Điên Thì Có Sao phác hoạ vô cùng “dễ chịu”, để khi xem câu chuyện của họ, người xem có thể sẽ đôi khi bày ra câu cảm thán “Thế giới này, người nhìn có vẻ bình thường chưa chắc đã bình thường, còn những người “điên” chưa chắc lại điên”. 

Điên Thì Có Sao đã thành công trong việc mở ra một câu chuyện với cốt truyện khác biệt, hứa hẹn thu hút đối với những “mọt” chân chính của dòng phim hài Hàn Quốc.

7. Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

Bộ phim nhẹ nhàng, hài hước và đáng yêu rất thích hợp cho danh sách những bộ phim hài Hàn Quốc đáng xem. Phim truyền tải thông điệp về những người trẻ nói riêng và những vận động viên nói chung đang ngày qua ngày cố gắng với những đam mê của họ. Những buổi tập luyện vất vả chẳng ai biết đổi lấy một phút huy hoàng trên các đấu trường trong và ngoài nước. 

Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo

Những tình huống hài hước, đáng yêu cùng màu sắc thanh xuân tuổi trẻ tươi sáng được lồng ghép hài hoà, mang đến những thước phim lung linh, đa dạng màu sắc của những cô cậu sinh viên trẻ. 

Những trang phục đơn giản như quần áo, túi đeo vai được kết hợp sáng tạo cũng là một trong những chủ đề được bàn tàn rất lâu của cặp đôi “chân dài” Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk. 

8. Thanh Xuân Vật Vã - Fight For My Way

Sự kết hợp ăn ý của Park Seo Joon và Kim Ji Won trong Thanh Xuân Vật Vã đã tạo nên sức hút to lớn giúp họ gặt hái được nhiều giải thưởng cho vai diễn của mình. Câu chuyện của Thanh Xuân Vật Vã là thông điệp về tuổi trẻ, xuyên suốt câu chuyện là hành trình phấn đấu vì ước mơ trong hoàn cảnh vô cùng thực tế, không tiền, không quyền. 

Ở trong bộ phim, những nét hài tinh tế, những nét chạm mộc mạc khiến người xem tìm được nét tương đồng trong câu chuyện, trở thành bước đệm cảm xúc, khuyến khích ta sống hết mình cho những năm tháng tuổi trẻ. 

Fight For My Way

Đặc biệt, nguyên mẫu của bộ phim được lấy cảm hứng từ nhà vô địch MMA Choo Sung Hoon và vợ anh Shiho Yano, giúp cho bộ phim nổi bật những khó khăn, nguy hiểm mà các võ sĩ MMA phải đối mặt mỗi khi lên sàn thi đấu. 

Thanh Xuân Vật Vã là câu chuyện rất đời, rất thực, không mộng mị, ảo tưởng quá đà, bộ phim xứng đáng ghi tên mình vào danh sách những bộ phim Hàn Quốc đáng xem của màn ảnh “xứ Kim Chi” 

9. Reply 1988

Reply 1988

Nằm trong series Reply vô cùng nổi tiếng, Reply 1988 là một bộ phim luôn được “réo tên” vào mỗi dịp nghỉ, xứng đáng nằm trong top 1 những bộ phim mùa hè nhất định phải xem. 

Câu chuyện trong Reply 1988 là câu chuyện về tình cảm gia đình hết sức ấm lòng lấy bối cảnh vào năm 1988 tại một khu phố ở Bắc Seoul, Hàn Quốc. Mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng “chạm” vào cảm xúc của người xem. Từng nhân vật, từng lời thoại cũng có thể dễ dàng đưa khán giả đi từ cung bậc này đến cung bậc khác. Có thể vui vẻ cười nói hân hoan, cũng có thể khóc cạn nước mắt. Những thước phim bình dị, những lời thoại gần gũi cùng những thông điệp ý nghĩa đầy nhân văn giúp tác phẩm chinh phục được rất nhiều khán giả. 

10. Chỉ Có Thể Là Yêu - It’s Okay, That’s Love

Câu chuyện của Chỉ Có Thể Là Yêu là một câu chuyện mới lạ, khai thác nhiều vấn đề khác nhau của bệnh tâm lý. Bộ phim xây dựng nhân vật chín chắn trưởng thành nhưng mang trong mình nhiều bất hạnh từ gia đình, từ tuổi thơ đầy rẫy những điều xấu xí, tối tăm. 

Một điểm nhấn sáng chói của phim chính là dàn diễn viên thực lực như Jo In Sung, Gong Hyo Jin,.. cách họ đồng điệu và kể câu chuyện của nhân vật chạm đến từng cung bậc của người xem. Vốn khai thác vấn đề tâm lý con người phức tạp, trái lại phim không hề khô khan, gò bó, vẫn có những yếu tố hết sức dễ thương, đáng yêu hài hước góp phần giúp tổng thể phim hài hoà, giúp những thông điệp truyền đi được dễ dàng đón nhận. 

It’s okay, that’s love

2 con người với những nỗi đau chi chít tâm hồn, gặp được nhau, dùng tình yêu để chữa lành cho đối phương và cho chính bản thân mình. 

Bộ phim là những thước phim đẹp đẽ chân thật, từ những khung cảnh du lịch ở núi trời bao la cho đến những góc khuất tăm tối của quá khứ được hé mở. Nếu như bạn cũng đang muốn chữa lành cho chính bản thân mình thì bộ phim chính là liều thuốc xứng đáng được thêm vào “chiếc list” những bộ phim Hàn Quốc nhất định phải xem.

11. Chàng Hậu - Mr. Queen

Một “làn gió mới” cho thể loại phim cổ trang, Chàng Hậu là câu chuyện đầy hài hước kể về chàng đầu bếp kiêu ngạo, tài năng bất ngờ xuyên không về quá khứ trong thân xác của Vương Hậu Kim So Yong (Shin Hye Sun). Từ đó vô vàn tình huống “hồn cậu xác cô” xảy ra khiến khán giả có những trận cười đầy sảng khoái. 

Mr. Queen

Lấy bối cảnh cổ trang, Chàng Hậu không quá “sa đà” vào những kịch bản truyền thống như cung đấu và tranh giành quyền lực. Phim tập trung vào yếu tố giải trí và gây cười cho khán giả, những yếu tố khác nếu có vẫn không nằm ngoài mục đích chính trên. Nhờ đặc điểm này mà Chàng Hậu đã đem đến sức hút ngoài sức tưởng tượng cho bộ phim, trở thành “center” trong vô vàn các bộ phim “nghẹt thở” cùng thời điểm. Tuy kết thúc không thoả mãn được tất cả khán giả nhưng không ai phủ nhận được thành công mà bộ phim có được trong quá trình phát sóng, ghi tên mình vào top 5 những bộ phim có lượt xem cao nhất trong lịch sử đài tvN - 1 đài truyền hình lớn của Hàn Quốc. 

Nền giải trí Hàn Quốc luôn đầy mới mẻ và có vô vàn bộ phim được yêu thích. Những diễn viên tài năng, xinh đẹp, những khung cảnh lãng mạn đẹp đẽ đến vô thực. Mong rằng bạn đã có cho mình những bộ phim hài Hàn Quốc đáng xem trong dịp hè năm nay qua gợi ý của Jamlos nhé!

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.