Giỏ hàng

Các website học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Các website học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Tiếng Anh - ngoại ngữ được dùng phổ biến nhất trên thế giới và được học bắt buộc tại Việt Nam. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội về nghề nghiệp, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, nhu cầu học tiếng Anh của mỗi người dần tăng cao, cùng với áp lực về thời gian và vật chất, rất nhiều cá nhân không thể đến các trung tâm hay bỏ ra những khoảng tiền lớn để “bó buộc” bản thân trong các giảng đường. 

Thói quen tự học dần hình thành và phát triển, việc tự học tiếng Anh cũng từ đó trở nên cần thiết. Nếu như bạn cũng đang có những đắn đo, trăn trở về việc tự học tiếng Anh như thế nào, hãy cùng Jamlos tìm hiểu qua các website học tiếng Anh trong bài viết dưới đây nhé!

1. BBC Learning English

BBC Learning English

BBC (viết tắt của British Broadcasting Corporation) vốn là đài truyền hình của Vương quốc Anh với một bề dày lịch sử lâu đời. Ở đây không chỉ sản xuất các chương trình truyền hình hay tin tức nói chung, BBC còn lập ra một website học tiếng Anh cho riêng mình và một ứng dụng học tiếng Anh online BBC Learning English trên điện thoại để giúp người dùng có thể nâng cao trình độ qua việc học tiếng Anh ở bất cứ đâu.

1.1 Một số tính năng nổi bật:

  • Học theo từng cấp độ

Ở BBC Learning English, sẽ có nhiều bài học được chia theo các cấp độ khác nhau, từ Beginner, Lower-intermediate, Intermediate, Upper-intermediate. Nếu bạn đang băn khoăn sợ hãi khi phải học không đúng với cấp độ của bản thân, BBC Learning English sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề với nhiều chương trình học thú vị và đa dạng tương ứng. 

  • Những chuyên mục thú vị

Tại website học tiếng Anh BBC Learning English còn có những bài học nhỏ khác nhau về từng kỹ năng đa dạng từ Vocabulary, Grammar cho đến Pronunciation. Sẽ có những chương trình, video thú vị để người học có thể tiếp cận với kiến thức qua các hình thức giải trí thú vị, dễ hiểu và ngắn gọn. 

BBC Learning English - Grammar Gameshow

Tiêu biểu có thể kể đến như Grammar Gameshow, “vừa học vừa chơi” với kiến thức về ngữ pháp và hình thức giải trí như một cuộc thi trên truyền hình. News Review với những tin tức “nóng”, mới nhất và được hướng dẫn để người học sử dụng tiếng Anh để nói về tin tức đó một cách chính xác,...Còn rất nhiều chương trình và tính năng khác tại BBC giúp việc học tiếng Anh online trở nên thú vị, dễ dàng.

  • Các tình huống thực tế

Tại đây, BBC Learning English đưa ra các mục khác nhau liên quan đến các mặt của đời sống xã hội, hướng người dùng đến các tình huống thực tế, giúp việc sử dụng tiếng Anh được tự nhiên và dễ áp dụng hơn. 

BBC Learning English

Có các mục rất hữu ích như hướng dẫn người học cách phát âm những nối âm thường được người bản xứ sử dụng để rèn luyện khả năng phát âm cho người học tiếng anh online và chưa có đủ điều kiện để giao tiếp với người bản xứ. 

2. ELSA Speech Analyzer

ELSA Speech Analyzer (hay ELSA SA) là trình luyện nói tiếng Anh được ứng dụng công nghệ hàng đầu của ELSA sáng chế và phát triển.

Với Trí tuệ nhân tạo và những công nghệ tân tiến, ELSA Speech Analyzer có khả năng lắng nghe và đánh giá khả năng Speaking của người dùng chính xác lên đến 98%. 

ELSA Speech Analyzer

Người học có thể tự do nói bất kỳ chủ đề nào mình yêu thích mà không bị giới hạn trong những bài học đã được soạn sẵn. Website học tiếng Anh ElSA Speech Analyzer sẽ cho ra kết quả phân tích dựa trên 5 tiêu chí: Pronunciation (Phát âm), Intonation (Ngữ điệu), Fluency (Độ lưu loát), Grammar (Ngữ pháp), Vocabulary (Từ vựng).

Một tính năng nổi bật khác của website học tiếng Anh ELSA Speech Analyzer là khả năng dự đoán điểm thi Speaking của các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEIC, TOEFL và CEFR, từ đó, giúp người học chủ động nắm bắt được trình độ của bản thân và trau dồi, cải thiện theo mức điểm mong muốn. 

ELSA Speech Analyzer

Nếu bạn đang có mong muốn học tiếng Anh online và đặc biệt là rèn luyện khả năng giao tiếp, ELSA Speech Analyzer sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời để cải thiện khả năng nói chuyện như người bản xứ.

3. Quizlet

Quizlet được biết đến là phần mềm dạy học trò chơi lâu đời nhất. Không chỉ tiếng Anh nói riêng, Quizlet còn là giải pháp học cho rất nhiều môn học khác nhau. Với giao diện thiết kế và sáng tạo các bài học bằng thẻ ghi nhớ (Flashcard), Quizlet rất phù hợp cho việc học ngoại ngữ, đặc biệt là có thể giúp cho người đọc có thể tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn với các từ vựng, ngữ pháp và các khái niệm trọng tâm. 

Quizlet

3.1. Một số tính năng nổi bật:

  • Học mọi lúc mọi nơi

Quizlet phổ biến trên rất nhiều các nền tảng khác nhau bao gồm website và là ứng dụng có thể tải về trên điện thoại, máy tính bảng. Chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet ổn định, bạn đã có thể học tiếng Anh online mọi lúc mọi nơi. Cùng chiếc túi đựng laptop và tài liệu, ghé qua quán cafe yêu thích và tận hưởng khoảng thời gian tự học của riêng mình với Quizlet.

Briefcase đựng laptop

  • Tiếp thu từ vựng một cách hiệu quả nhất

Thẻ ghi nhớ (Flashcard) đã được chứng minh là phương pháp học tập rất hữu ích trong việc ghi nhớ các từ vựng của một ngôn ngữ mới. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh có khoảng hơn 95% học sinh sau khi sử dụng Quizlet đã thành công  trong việc ghi nhớ nhanh và thông qua việc thường xuyên ôn lại mọi lúc mọi nơi, các từ vựng được ghi nhớ lâu dài hơn cho người học. 

Quizlet

  • Tạo ra lộ trình học cho chính bản thân mình

Website học tiếng Anh Quizlet hỗ trợ người học trong việc tự tạo ra bộ thẻ học tập riêng cho bản thân mình. Người sử dụng có thể dễ dàng liệt kê các chủ đề, từ vựng và cho vào các bộ thẻ khác nhau phù hợp với khả năng và thời gian của bản thân để có thể dễ dàng ôn luyện. 

Quizlet

Ví dụ một cách giúp ghi nhớ nhiều từ là học từ vựng theo những chủ đề thân quen trong cuộc sống, từ chủ đề về động vật, quần áo, nhà cửa, các loại túi xách,...cho đến những chủ đề khác mang những kiến thức chuyên ngành cao cấp hơn. 

4. ELLLO

ELLLO là một trong những website học tiếng Anh miễn phí được đánh giá cao cho những người muốn luyện tập và phát triển kỹ năng nghe với kho tài liệu khổng lồ.

Nổi bật phải kể đến là kho tàng với hơn 2500 chủ đề và những bài soạn uy tín, dễ hiểu từ những giảng viên trên toàn thế giới, ELLLO nhanh chóng trở thành một website cần thiết cho những bạn muốn học tiếng Anh online nói chung và trau dồi khả năng nghe nói riêng.

ELLLO

Tại ELLLO, người học sẽ tìm thấy những bài học được phân bố theo các cấp độ khác nhau từ thấp đến cao và được kết hợp với các bài hát, video vui nhộn, đa dạng các chủ đề để người học cảm thấy thích thú với nội dung giúp mang lại cảm hứng cho người học tiếng Anh online.

Đặc biệt với hệ thống hơn 3,000 hoạt động nghe miễn phí, website học tiếng Anh ELLLO còn mang đến những video của nhiều người từ các nước khác nhau, không chỉ là ở những nước tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh mà còn những nước xem tiếng Anh là ngoại ngữ bắt buộc tương tự Việt Nam. Điều đó giúp người học rèn luyện được khả năng nghe phát âm và phản xạ tốt hơn đối với những người đến từ các vùng khác nhau trên khắp thế giới khi họ dùng tiếng Anh giao tiếp.

ELLLO

Trên đây là một vài website học tiếng Anh phù hợp cho người mới bắt đầu, giúp người học ôn luyện từ những kỹ năng cơ bản nhất và theo các cấp độ từ thấp đến cao, nâng dần kỹ năng mà không bị quá gò bó về thời gian và không gian học tập. 

Vẫn còn rất nhiều website & ứng dụng hữu ích khác trong việc học một ngoại ngữ mới nói chung và tiếng Anh nói riêng, điều quan trọng là người học nên có một niềm yêu thích dành cho ngôn ngữ và dành thời gian để đầu tư cho nó càng nhiều càng tốt. Chúc bạn thành công chinh phục tiếng Anh cùng Jamlos nhé!

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.