Giỏ hàng

Các lưu ý khi chọn balo đi học

Các lưu ý khi chọn balo đi học

Balo là một vật dụng không thể thiếu đối với các bạn học sinh sinh viên mỗi ngày khi đến trường hoặc học nhóm cùng bạn bè. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc balo phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như vừa chất lượng không phải bạn nào cũng biết. Cùng Jamlos khám phá những tiêu chí chúng mình cần lưu ý khi lựa chọn các mẫu balo đi học nhé!

Chất liệu balo đi học

Đầu tiên phải kể đến chất liệu balo vì đây sẽ quyết định đến độ bền chắc khi sử dụng trong thời gian dài. 

Thông thường các nhà sản xuất sẽ lựa chọn chất liệu canvas vải bạt, vải dù hoặc da tổng hợp để làm sản xuất balo đi học vì chất lượng tốt với giá thành ổn định, phù hợp với túi tiền người sử dụng. 

  • Balo canvas đi học 

Vải canvas hay còn gọi là vải bạt được là một loại vải được dệt từ cây gai dầu, với đặc điểm cực kỳ bền chặt, giữ màu tốt, chất liệu nhẹ nên luôn được các nhà sản xuất balo túi xách tin dùng. 

Ngoài ra, balo canvas còn được ưa chuộng trong giới trẻ do tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường và đặc biệt có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác để tăng chống thấm nước và chống ẩm mốc, giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm.   

balo vải canvas

  • Balo vải dù

Vải dù hay polyester thường có bề mặt sáng mịn, không dễ nhăn hay xù lông, nên cũng là sự lựa chọn phổ biến trong ngành sản xuất balo, túi xách. Bên cạnh đó, balo vải dù được ưa chuộng rộng rãi vì trọng lượng nhẹ và độ đàn hồi cao. 

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý khi dùng balo vải dù là đặc tính dễ bị ám mùi và tính tản nhiệt kém nên khi sử dụng dưới nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng đến vật dụng công nghệ bên trong.  

balo vải dù

  • Balo da tổng hợp 

Da tổng hợp hay còn gọi là da PU (Polyurethane) đuợc làm từ sợi tự nhiên và sợi tổng hợp, sau đó được xử lý để phủ thêm lớp polyme dẻo bên ngoài giúp balo da PU có độ co giãn tốt và chống trầy xước tốt. 

Tuy không có ộ bóng bẩy như da thật, balo da tổng hợp có khả năng chống nước nhất định và dễ lau chùi, bảo quản, mà không cần thêm bất kỳ dụng cụ chuyên dùng nào để bảo trì da. Do đó, đây cũng thường là sự lựa chọn phổ biến cho người dùng. 

balo da tổng hợp

Kích thước balo đi học

Đây là tiêu chí thường bị “ngó lơ” khi mua balo đi học nhưng thật ra điều này sẽ ảnh hưởng đến công năng và tính thẩm mỹ lên người sử dụng. 

Nếu có thể, bạn nên chú ý những nhãn hàng có nhiều kích thước balo cho bạn lựa chọn, cung cấp size nhỏ, trung hoặc to phù hợp với dáng người của bạn. Điều này giúp bạn không bị hoá tý hon hay bị chèn ép khi đeo balo trên vai, giúp tôn dáng người hơn. 

Cụ thể hơn, nếu bạn có dáng người nhỏ nhắn thì nên lựa chọn các mẫu balo size nhỏ, giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng, nhanh gọn hơn. Còn nếu bạn vừa người thì nên lựa chọn balo size trung, sẽ giúp bạn trông cân đối hơn. Balo size to lại là sự lựa chọn cho những bạn cao ráo hay có nhu cầu chứa dựng nhiều vật dụng hơn.     

Tại Jamlos, chúng mình thiết kế những chiếc balo nhiều size cho bạn lựa chọn. 

balo đi học

Màu sắc balo đi học

Các bảng màu trung tính thường là sự lựa chọn an toàn, thích hợp với đa số hoàn cảnh sử dụng. Bên cạnh đó, màu trung tính rất dễ kết hợp với trang phục, phụ kiện khác đi kèm, tránh sự tương phản đối lặp không muốn có cho người sử dụng.

Nhưng nếu bạn thuộc tuýp người thích sự nổi bật, khám phá điều mới mẻ, hay chỉ đơn giản là muốn đa dạng sự lựa chọn trong bộ sưu tập balo túi xách của mình, thì một chiếc túi màu sáng, tông màu nóng sẽ là một quyết định hay ho. 

Đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những bạn có cá tính mạnh, phóng khoáng, thích sự mới mẻ và không muốn bị hoà lẫn với đám đông.  

balo đi học nhiều màu sắc

Quai đeo bảng lớn

Khi mua balo đi học bạn cần chất ý đến thiết kế quai và nên ưu tiên các mẫu có quai đeo bản lớn và có lót mút đệm. Điều này rất quan trọng vì bề mặt tiếp xúc rộng của quai sẽ giúp phân tán đều khối lượng cặp trên vai và giảm gánh nặng khi đeo balo. 

Bạn nên tránh các cặp đi học có quai đeo bản nhỏ vì sẽ khiến sức nặng tập trung một chỗ, dễ dẫn đến các tình trạng máu khó lưu thông gây ra hiện tượng trầy xước, chuột rút, tê tay…

quai balo

Form dáng balo đi học

Bạn nên lựa chọn những mẫu balo túi hộp, dáng đứng, cứng cáp. Điều này không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi sử dụng mà còn giúp bạn định hình đổ vật bên trong khi di chuyển nhanh. 

Xem thêm: 10 mẫu balo đi làm đẹp

Phân chia ngăn balo

Khu vực phân chia ngăn chính và ngăn phụ sẽ giúp bạn phân bổ sắp xếp vật dụng một cách hợp lý. 

Đối với ngăn chính, bạn nên lựa chọn balo có thiết kế ngăn chính rộng rãi, đủ dung tích chứa đựng tập sách, giấy A4, máy laptop và những vật dụng cần thiết khác. 

Nếu ngăn chính được xem như trái tim của chiếc balo, thì những ngăn phụ lại được xem như mạch máu tạo sự tiện lợi khi lấy các vật dụng nhỏ gọn như ngăn để điện thoại, chìa khoá xe, thẻ xe… 

Ngoài ra, có nhiều chiếc túi với thiết kế chống trộm còn được tích hợp những ngăn ngoài bí mật giúp bạn dễ dàng chứa vật dụng nhỏ gọn mà không sợ bị đánh mất. 

balo đi học nhiều ngăn

Lớp lót

Nếu bạn có nhu cầu đem laptop đi học hằng ngày hoặc học nhóm cùng bạn bè thì nên ưu tiên lựa chọn một chiếc balo canvas đi học có lớp chống sốc dày dặn. Điều này vô cùng quan trọng vì lớp mút này có thể giảm độ nảy khi di chuyển nha, giúp bạn cố định vị trí, bảo vệ máy tốt hơn. 

lớp lót balo đi học

Bảo hành túi balo đi học

Chế độ hậu mãi và thời gian bảo hành sản phẩm sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua sắm, vì nếu có trục trặc kỹ thuật do sản phẩm như bung chỉ, dây khoá hỏng, rách.., bạn hoàn toàn có thể đổi mà không hề phải lăn tăn gì cả. 

Hiện tại, Jamlos có chế độ bảo hành trọn đời cho đa số các sản phẩm, nên bạn có thể an tâm mua sắm cùng chúng tớ nhé! 

Nội dung & Hình ảnh: Jo Lam - Founder of Jamlos