Giỏ hàng

10 mẹo bảo quản túi trống du lịch bạn cần biết

10 mẹo bảo quản túi trống du lịch bạn cần biết

Túi trống du lịch là một người bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày hay những chuyến đi chơi xa cùng bạn bè. Tuy vậy, bạn đã biết cách bảo quản túi trống một đúng cách chưa? Hãy cùng theo chân Jamlos điểm qua vài mẹo bỏ túi gíúp bạn bảo quản túi được bền lâu nhé!

1. Tránh nhồi nhét hơn sức chứa 

Việc nhồi nhét quá nhiều vật dụng hay quần áo hơn sức chứa của túi không những làm vật dụng bị nhàu nát mà còn ảnh hưởng đến form dáng nguyên thuỷ của túi trống du lịch. 

Đặc biệt, nếu bạn miễn cưỡng cho quá nhiều vật dụng sẽ có khả năng làm bung chỉ hoặc hư khoá kéo trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng trực tiếp đến công năng của túi. 

2. Hạn chế chứa vật lem màu 

Nếu bạn mang theo mỹ phẩm như son môi, phấn mắt, eyeliner.. hay những vật dụng có khả năng lem màu như màu nước hoặc bút viết thì Jamlos khuyên bạn nên chứa trong một túi đựng riêng những vật dụng này trước khi cho vào lòng túi. 

Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc bị lem màu trực tiếp vào túi, gây vết ố, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như việc vệ sinh túi trống du lịch

3. Hạn chế chứa vật sắc nhọn

Bạn cũng nên hạn chế chứa đựng những vật sắc nhọn như dao, kéo.. cho vào lòng túi vì rất dễ làm túi bị vật nhọn đâm thủng hay làm rách.

Trong trường hợp bạn cần mang những vật sắc nhọn này thì hãy chắc chắn bạn cho chúng vào một túi đựng riêng biệt trước khi cho vào lòng túi nhé!

4. Đặt nơi thông thoáng 

Hãy luôn bảo quản túi ở những nơi thông thoáng, tránh xa những nơi có nhiệt độ cao hay tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì sẽ làm bề mặt túi nóng lên, dễ hư hỏng đến chất liệu. 

5. Đặt trên bề mặt phẳng sạch

Khi không sử dụng túi, bạn có thể đặt túi trống du lịch trên các bề mặt phẳng, sạch như trên bàn hoặc ngăn kéo, tránh những nơi bụi bẩn, vết nhơ.  

Xem thêm: 5 loại túi du lịch đa năng hot nhất

6. Hạn chế chứa thức ăn bám mùi

Việc dùng túi trống du lịch chứa thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi nặng như sầu riêng, mắm tôm… là việc hoàn toàn nên tránh vì chúng có khả năng bám mùi rất lâu trong lòng túi gây ảnh hưởng trực tiếp lên chất luợng túi mà có thể bạn sẽ phải hối hận đấy. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mang theo thức ăn chứa nhiều dầu mỡ nhé, vì nếu thức ăn không may rơi ra sẽ rất khó tẩy rửa túi đấy. Một mẹo bạn có thể áp dụng nếu túi bị dính dầu mỡ là rắc một ít phấn rôm lên vết bẩn để hút bớt phần dầu thừa, sau đó dùng khăn mềm lau sạch đi nhé!

7. Nhồi giấy báo giúp giữ dáng túi

Đây là một mẹo bạn không được bỏ qua để giúp giữ form dáng túi du lịch trong suốt thời gian bạn không dùng đến. 

Lời khuyên là bạn chỉ nên cho một lượng giấy báo vừa đủ với form dáng nguyên thuỷ của túi du lịch thôi nhé, đừng cố nhồi quá nhiều hơn sức chứa vì sẽ làm túi bị méo mó, lệch chuẩn thiết kế đi đấy!

Nếu bạn không có giấy báo thì có thể cân nhắc túi nilon như một sự lựa chọn thay thế nhé!

8. Giữ lại gói hút ẩm

Bạn đừng xem thường những gói hút ẩm khi vừa mua túi nhé, vì chúng có khả năng chống nấm mốc rất tuyệt đấy.

Gói hút ẩm không những giúp túi bạn luôn khô ráo, mà còn hạn chế vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. Điều này rất cần thiết để bảo quản túi, đặc biệt trong những ngày ẩm ướt hay mưa gió, sau khi bạn dùng túi, bạn sẽ cần những túi hút ẩm nhỏ này để hạn chế tối đa việc nước thấm vào làm hỏng túi. 

9. Vệ sinh túi đúng cách

Bạn nên vệ sinh túi bằng nước tẩy rửa nhẹ hoặc xà phòng chuyên dụng. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh và bàn chải lớn để chà rửa có thể khiến túi bị xù lông. 

Không mang túi đi giặt và sử dụng các dụng cụ có nhiệt độ cao để làm khô túi. 

10. Bảo dưỡng túi định kỳ 

Nếu túi trống du lịch của bạn là chất liệu da hay có giá trị cao, Jamlos khuyên bạn nên mang túi da đi bảo dưỡng ở dịch vụ chuyên nghiệp. Điều này là cần thiết để giữ giá trị của chiếc túi trong thời gian dài.

Nội dung & Hình ảnh: Jo Lam - Founder of Jamlos