Giỏ hàng

Cách bảo quản cặp đi học

Cách bảo quản cặp đi học

Cặp sách được dùng trong nhiều mục đích và nhu cầu như đến trường, đi dạo, du lịch hay bảo quản thiết bị, làm việc với hầu hết các độ tuổi khác nhau và nhu cầu đi học được sử dụng phổ biến hơn. Thời gian sử dụng cặp đi học dài hay ngắn phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản và vệ sinh cặp. 

1. Vì sao phải bảo quản cặp đi học

1.1. Bảo vệ sách vở

Ở mỗi cấp học, sách vở đều rất nhiều, nếu sử dụng các dòng túi xách đơn giản sẽ không đủ diện tích để chứa đựng. Cặp sách giúp chúng ta đựng sách vở đến trường và giữ cho sách vở đẹp đẽ, không nhàu nát. Vì vậy, chúng ta cần phải biết cách bảo quản cặp đi học đúng cách để chúng không bị hư hỏng, thất lạc hoặc mất cắp.

Cặp đi học giúp bảo vệ sách vở

1.2. Đảm bảo sức khỏe

Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu, thương hiệu cặp đi học uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khoẻ của người đeo thì việc bảo quản chúng đóng vai trò quan trọng. Nếu bảo quản cặp đi học không đúng cách sẽ khiến chúng bị mất form dáng, gãy tấm đệm lót làm ảnh hưởng đến xương vai của người dùng trong quá trình sử dụng. 

1.3. Tiết kiệm thời gian

Cặp đi học là món đồ quen thuộc với mỗi người khi còn học cấp 1, cấp 2 hay lên đến đại học. Bên cạnh công dụng đựng sách vở, đồ dùng học tập, cặp đi học còn được sử dụng để đựng laptop khi đi học. Nếu bảo quản cặp đi học cẩn thận, chúng ta sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm và sắp xếp sách vở, tài liệu khi đến trường. Đặc biệt, còn là đồ “bảo hộ” hiệu quả cho chiếc laptop của bạn khỏi va đập, rơi vỡ. 

1.4. Tiết kiệm chi phí

Một chiếc cặp đi học tốt và chất lượng luôn đi kèm với mức giá tương ứng, đặc biệt với các thương hiệu cặp có tiếng. Để tiết kiệm một khoản chi phí mua cặp sách, chúng ta nên tìm hiểu tips bảo quản cặp đúng để sử dụng trong thời gian dài hơn và tránh phải mua mới thường xuyên.

Bảo quản cặp đi học đúng cách giúp tiết kiệm chi phí

2. Bảo quản cặp đi học đúng cách

Một chiếc cặp đi học trung bình chúng ta sẽ sử dụng được khoản 3 năm. Đó là theo nghiên cứu, còn với hiện tại thì điều đó phụ thuộc vào mức độ bảo quản cặp đúng hay sai cách.Để có thể sử dụng cặp một cách lâu bền, thì chúng ta phải chú ý vài mẹo sau đây  giữ cho cặp của mình sử dụng lâu hơn và trông mới hơn.

2.1. Cách bảo quản cặp đi học hiệu quả

  • Tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao

Mặc dù các balo, túi xách máy ảnh hiện nay đa phần đều làm từ vật liệu thông minh, có thể chống thấm nước, nhiệt độ cao. Tuy nhiên chúng ta không vì thế mà cứ để balo, túi xách ở nơi có nhiệt độ nóng và độ ẩm cao vì về lâu về dài nó cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nên để balo ở nơi có nhiệt độ >10 độ và <40 độ, độ ẩm không khí cao.

  • Phơi nắng khử mùi

Trung bình cứ khoảng 1 tháng, ta nên đem phơi nắng 1 lần trong vòng khoảng 2 tiếng để giúp balo, túi xách luôn thông thoáng và sạch mùi hôi (không phơi nơi nắng gắt, thời gian nên trong khoảng từ 8g đến 10g và 14g đến 17 giờ).

Bảo quản cặp đi học đúng cách

  • Không nên để cặp đi học quá tải

Mỗi chiếc cặp sách đều được thiết kế riêng và có một hạn định riêng không vượt quá 15% trọng lượng cơ thể của mình. Nếu bạn cố gắng vượt quá nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng balo. Điều này cũng sẽ không tốt đối với sức khỏe của bạn cũng như không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những đồ vật được đựng bên trong

  • Không dùng vật sắc, nhọn cà vào balo

Mặc dù chiếc balo, túi xách làm bằng vật liệu thông minh, tuy nhiên nếu va chạm với vật sắc nhọn thì dù là vật liệu thông minh đi nữa nó cũng chẳng thể chịu nổi đâu.

  • Tránh để cặp trong khoảng không gian hẹp 

Việc để cặp đi học trong không gian chật hẹp như học bàn, ngăn kéo nhỏ,... sẽ làm cặp bị cong vênh hoặc gẫy nếp các thành phần cứng. Trong trường hợp kéo ra vào thường xuyên sẽ khiến cặp mau sờn rách, đôi lúc có thể làm hư dây kéo. Ở nhà, tốt nhất là bạn nên có một góc riêng trên tường để treo cặp vừa thuận tiện khi cần vừa không gây hư hỏng.

Xem thêm: cách phối đồ cùng cặp đi học nữ

2.2. Vệ sinh cặp đi học đúng cách 

Vệ sinh cặp đi học đúng cách

Bước 1: Rút hết sách và vật dụng ra khỏi cặp đi học, kiểm tra và loại bỏ các vật dụng không cần thiết.

Bước 2: Lau chùi cặp đi học bằng khăn ướt và xà phòng, chú ý đến các kẽ và góc cạnh của cặp. Nếu cặp quá bẩn hoặc có vết bẩn cứng đầu, có thể sử dụng bàn chải nhỏ để tẩy sạch.

Dùng khăn ướt lau sạch các ngăn và túi trong cặp, đặc biệt là ngăn chứa thức ăn hoặc đồ uống.

Bước 3: Ngâm cặp trong chậu nước có hoà sữa tắm/ dầu gội và vò nhẹ nhàng bằng tay để làm sạch. Hạn chế việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy, bột giặt để tránh ảnh hưởng đến chất liệu vải. Tuyệt đối không vệ sinh cặp đi học bằng máy giặt để tránh làm gãy form cặp. 

Bước 4: Sấy khô cặp đi học bằng quạt hoặc để ngoài trời. Tránh để cặp ẩm để tránh sinh ra vi khuẩn và nấm mốc. Phơi khô bằng cách dốc ngược cặp lại, mở bung các dây kéo, phơi ngoài trời nắng. Không sử dụng cặp khi còn ẩm để tránh hơi nước xâm nhập làm hư đồ đạc.

Lưu ý: Thường xuyên vệ sinh cặp đi học ít nhất 1-2 lần mỗi tháng để đảm bảo cặp luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

Bảo quản cặp đi học

Trên đây là một vài tips bảo quản cặp đi học đúng cách mà Jamlos hy vọng bạn có thể tham khảo để biết cách bảo quản và vệ sinh cặp đi học hợp lý!

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!