Giỏ hàng

Cách phối áo dài Tết 2024 với túi

Cách phối áo dài Tết 2024 với túi

Chúc mừng năm mới, năm Tân Sửu 2024 đang đến gần, việc lựa chọn trang phục cho mùa Tết còn là dịp để thể hiện phong cách và sáng tạo cho các bạn trẻ hiện nay. Đối với trang phục truyền thống, áo dài luôn là lựa chọn tối ưu và phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính và cũng là một nét đẹp truyền thống mỗi khi dịp Tết. Chắc hẳn, mỗi chúng ta đều có ít nhất 1 bộ áo dài trong tủ đồ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để thật nổi bật trong trang phục áo dài. Nếu như bạn đang phân vân về vấn đề này. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn nổi bật trong Áo Dài Tết 2024.

Vì sao mặc áo dài dịp Tết? 

Một số ý kiến cho rằng việc mặc áo dài trong dịp Tết có nhiều lý do văn hóa, tâm linh đây được coi là mang lại may mắn và tâm linh tốt. Áo dài thường được chọn làm trang phục cho những sự kiện quan trọng, và Tết là một dịp quan trọng nhất trong năm. Đây được coi là một truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Đối với Tết, áo dài không chỉ là trang phục cá nhân mà còn tạo nên không khí Tết ấm cúng và trang trọng. Gia đình thường cùng nhau chọn trang phục phù hợp để tạo nên một không gian hòa mình trong bản sắc văn hóa.

Cách Phối áo dài Tết 2024

Cách lựa chọn áo dài phù hợp 

Đầu tiên bạn cần tìm cho mình một bộ áo dài ấn tượng mang cá tính của bạn. Áo dài truyền thống thường mang đậm chất truyền thống với những họa tiết truyền thống. Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng khi các bạn chọn áo dài Tết. Hãy chú ý đến màu sắc da của bạn và tìm kiếm những gam màu kết hợp tạo nên sự hài hòa và làm nổi bật vẻ đẹp của áo dài.Các gam màu truyền thống như đỏ, hồng, và vàng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Hoặc năm nay Jamlos gợi ý bạn một số áo dài màu sắc Pastel đến từ Rustea vẫn truyền thống và hiện đại. 

Lựa chọn áo dài phù hợp cho bản thân

Phụ Kiện - Điểm Nhấn Quan Trọng:

Phối phụ kiện với áo dài là một bước quan trọng để tạo nên một outfit hoàn hảo. Phụ kiện không chỉ là điểm nhấn mà còn là cách để thể hiện phong cách cá nhân và làm nổi bật bộ áo dài. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể phối phụ kiện một cách hài hòa và ấn tượng:

Bờm tóc và mấn đội đầu là một phụ kiện không thể thiếu khi mặc áo dài đối với các chị em, và khi kết hợp với áo dài, nó tạo ra một vẻ nhẹ nhàng, duyên dáng mang đặc trưng phụ nữ Việt Nam. 

Mấn, nón phụ kiện không thể thiếu khi phối với áo dài

Phối quạt xếp với áo dài Việt Nam là một cách sáng tạo và độc đáo để tăng thêm vẻ đẹp và nét truyền thống cho bộ áo dài của bạn. Quạt xếp có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy, lụa, hoặc tre. Chọn chất liệu và thiết kế phù hợp với dịp lễ. Quạt xếp sẽ là một lựa chọn tốt cho ngày Tết truyền thống.

Quạt xếp là phụ kiện không thể thiếu khi phối với áo dàiQuạt xếp là phụ kiện không thể thiếu khi phối với áo dài

Phụ kiện trang sức 

Hoa tai và vòng cổ, lắc tay là những phụ kiện quan trọng để hoàn thiện vẻ đẹp cho các bộ đồ.  Áo dài truyền thống cũng không phải là một ngoại lệ. Mách nhỏ cho bạn, nếu bộ áo dài của bạn có nhiều chi tiết bạn hãy chọn những chiếc hoa tai và vòng cổ đơn giản để tạo sự cân bằng. Ngược lại, nếu áo dài của bạn đơn giản, hãy thử những chiếc hoa tai và vòng cổ lớn hơn để tạo điểm nhấn nhé!

Trang sức làm nổi bật trang phục áo dài

Giày dép

Giày dép cũng là một phần quan trọng trong việc phối áo dài. Nếu bạn là người theo phong cách hiện đại thì giày mũi nhọn, giày bệt hay giày cao gót màu nude sẽ là những lựa chọn hợp lí. Đối với những bạn chơi hệ truyền thống thì những đôi guốc mộc cũng sẽ là một ý kiến hay bởi vì đôi guốc mộc tạo nên một vẻ đẹp bình dị mà rất đỗi duyên dáng của người phụ nữ Việt

Cách lựa chọn guốc, giày, dép cho trang phục áo dài

Chọn túi xách với áo dài 

Sau khi phối phụ kiện trang sức, mấn đội đầu, guốc mộc cho bộ áo dài thì việc cuối cùng là chọn cho mình một chiếc túi xách phù hợp cho bộ aó dài của bạn. Dưới đây, Jamlos gợi ý bạn những kiểu dáng và màu sắc hài hòa với áo dài. 

Túi nhỏ gọn khi phối với áo dài. Bạn có thể chọn những chiếc túi đeo chéo hay đeo vai vừa nhỏ gọn và điểm nhấn tinh tế phù hợp với mọi hình dáng. Màu sắc cũng là một phần yếu tố quan trọng khi chọn túi. Bạn nên chọn túi xách có màu sắc tương phản với áo dài để tạo nên điểm nhấn hoặc thú vị hơn khi phối với những chiếc túi có hoạ tiết bông hoa xinh xắn của nhà Jamlos. 

Double Flower Tote Bag với dáng túi hình chữ nhật ngang, có thể xách tay hoặc đeo vai. Chiếc túi có hoạ tiết 2 bông hoa tăng thêm phần thú vị cho outfit của bạn 

Túi Double Flower Tote Jamlos trong trang phục áo dài

Half Flower Pouch Sling hoạ tiết bông hoa ở giữa. Chiếc túi có dáng túi hình cánh quạt, vừa linh hoạt khi thể đeo chéo, xách tay hoặc đeo vai. Nhỏ xinh gọn nhẹ cho các nàng chơi xuân. 

Túi Half Flower Pouch Sling Jamlos trong trang phục áo dài

Túi xách nhỏ xinh có thể làm điểm nhấn tinh tế, trong khi túi xách lớn và sang trọng thích hợp với những chiếc áo dài truyền thống. Gợi ý bạn chiếc túi SGHN TOTE và Leather Strap Tote của nhà Jamlos chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn siêu hợp lí khi phối đồ với áo dài truyền thống trong dịp Tết này. 

SGHN Tote nổi bật với tên 2 thành phố Sài Gòn và Hà Nội được in ở hai mặt. Còn gì ý nghĩa hơn khi mặc áo dài xuống phố du xuân và đeo bên mình chiếc túi mang tên thành phố mình đang sống 

Túi SGHN Tote - Jamlos trong trang phục áo dàiTúi SGHN Tote - Jamlos trong trang phục áo dài

Leather Strap Tote là sự kết hợp giữa vải canvas và da. Với dây đeo bằng da bò sáp gia công bằng tay kỹ lưỡng và thân túi bằng vải canvas. Một chiếc túi đơn giản và thanh lịch phù hợp với mọi outfit, Tết này sao không thử  phối cùng áo dài Tết đến  từ Rustea nhỉ 

ALT TEXT: Túi Leather Strap Tote - Jamlos  trong trang phục áo dài

Phối đồ áo dài Tết 2024 với túi xách là cơ hội để bạn thể hiện tính cách của mình. Jamlos vừa gợi ý bạn cách phối áo dài với túi. Vì vậy, hãy tự tin thử nghiệm và kết hợp những yếu tố khác nhau để tạo ra một outfit thật đẹp.Chúc bạn sẽ có những tấm ảnh cho Tết năm nay nhé! Chúc mừng năm mới. 

Nội dung & Hình ảnh: Nam Tôm