Giỏ hàng

Những lý do khiến “Ca sĩ mặt nạ” thu hút khán giả

Những lý do khiến “Ca sĩ mặt nạ” thu hút khán giả

Ca sĩ mặt nạ (tên đầy đủ: Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam) là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được mua bản quyền từ chương trình “King Of Mask Singer” do Hàn Quốc sản xuất. Ca sĩ mặt nạ lần đầu được lên sóng vào tháng 7 năm 2022 trên kênh HTV2 - Vie Channel, Vie Giải Trí và ứng dụng VieON.

Ca Sĩ Mặt Nạ - The Masked Singer Vietnam

Chương trình thu hút hàng triệu người theo dõi, các video được cập nhật trên các nền tảng mạng xã hội thu hút về hàng triệu lượt tương tác, thường xuyên lọt top thịnh hành của Youtube và theo công bố của ban tổ chức chương trình, tổng lượt xem trên tất cả các nền tảng mạng xã hội của Ca sĩ mặt nạ lên đến gần 1 tỷ.

Vậy đâu là những lý do khiến Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam tạo ra sức ảnh hưởng lớn như vậy, cùng Jamlos tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Dàn khách mời “chất lượng”

Điểm đặc biệt của Ca Sĩ Mặt Nạ là những khách mời phải che dấu danh tính trong những bộ mascot trong suốt quá trình tham gia. Danh tính của những vị khách mời được giữ kín và được tiết lộ qua các vòng của chương trình. Những yếu tố bất ngờ, bí ẩn và khó đoán về danh tính thật sự của giọng ca bên dưới mascot chính là một yếu tố hấp dẫn thu hút lượng lớn khán giả tò mò và háo hức dự đoán. 

khách mời của The Masked Singer Việt Nam

Trải qua mỗi vòng thi, danh tính của những khách mời sẽ dần dần được tiết lộ. Những vị khách mời này đều là những ca sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt, mỗi người đều mang những màu sắc âm nhạc khác nhau góp phần “tô điểm” thêm sự đặc sắc cho Ca Sĩ Mặt Nạ. Khán giả đón chờ không chỉ dừng lại ở việc xem danh tính thật sự của vị khách mời dưới bộ mascot mà còn là để cùng lắng nghe, cảm nhận và đồng điệu với những màn biểu diễn thăng hoa mà khách mời mang lên sân khấu. 

Bướm Mặt Trăng - Trung Quân IdolKim Sa Ngư - Lương Bích Hữu

Khỉ Hồng - Ưng Hoàng Phúc

Không chỉ riêng những người tham gia, ban cố vấn của The Masked Singer cũng là những nghệ sĩ có tiếng trong Showbiz Việt Nam như Trấn Thành, Tóc Tiên,...Những cuộc trò chuyện và đối đáp hài hước cùng những màn tương tác góp phần tạo nên nhiều tiếng cười giải trí trong suốt chương trình.

ban cố vấn và MC Ca Sĩ Mặt Nạ

2. Sự đầu tư kĩ lưỡng 

2.1. Tạo hình mascot cho khách mời:

Các bộ mascot của chương trình được thiết kế riêng bởi nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông - nhà thiết kế phụ kiện nổi tiếng từng thiết kế cho các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Miss Supranational 2019 Anntonia Porsild hay góp phần tạo nên sự nổi bật qua phụ kiện bởi 70 thiết kế trang sức cho Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên khi cô lên đường tham gia Miss Grand International 2021. 

Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông và tạo hình mascot cho Ca Sĩ Mặt Nạ

Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông và tạo hình mascot cho Ca Sĩ Mặt Nạ

Các tạo hình của mascot được lên ý tưởng theo chủ đề của chương trình và được nhận xét là độc đáo, sáng tạo hơn so với bản gốc. Những bộ trang phục mascot trong Ca Sĩ Mặt Nạ được đầu tư thiết kế tỉ mỉ, công phu đến từng chi tiết, đầy sống động và mang tính nghệ thuật cao.

2.2. Sân khấu 

Sự đầu tư sân khấu chỉnh chu, kĩ lưỡng theo tạo hình nhân vật mascot và thông điệp của bài hát khiến nhiều khán giả không khỏi thích thú. Hiệu ứng thi giác được tính toán qua mọi góc máy quay của tiết mục trong The Masked Singer cũng khơi dậy nhiều sự hồi hộp, lôi cuốn thiện cảm của khán giả xem chương trình.

Sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ

Sân khấu trình diễn của Lady Mây trong The Masked Singer

2.3. Bảo mật

Ca Sĩ Mặt Nạ là chương trình có độ bảo mật vô cùng cao và chặt chẽ. Danh tính của nghệ sĩ tham gia chương trình đều không được tiết lộ với ai khác ngoài ê-kíp của chương trình. Khi đến quay hình, chương trình sẽ hỗ trợ đưa đón nghệ sĩ, các khách mời tham gia sẽ không được sử dụng các phương tiện cá nhân hay mang theo trợ lý, nhân viên đến cùng. 

mascot được thiết kế riêng cho mỗi khách mời

Mỗi nghệ sĩ được sử dụng những phòng chờ riêng biệt có dán tên và được trang bị mặt nạ trong suốt quá trình di chuyển để đảm bảo sự bảo mật. Phòng chờ tại Ca Sĩ Mặt Nạ chỉ cho phép các nhà tạo mẫu (stylist) và ê-kíp của chương trình được vào để hỗ trợ các khách mời về phần trang phục, tạo hình. Danh tính cuối cùng của các nghệ sĩ tham gia chỉ được tiết lộ khi họ cởi bỏ lớp mascot ngay trên sân khấu của The Masked Singer.

2.4. Âm nhạc:

The Masked Singer được nhạc sĩ Hoài Sa tham gia với vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình. Với kinh nghiệm của một người làm nghệ thuật lâu năm, anh mang đến cho chương trình nhiều bản phối khí vô cùng chất lượng, góp phần gia tăng hào quang của nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình khi họ thể hiện trên sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ.

Điển hình là có rất nhiều ca khúc thành công và sở hữu lượt xem vô cùng ấn tượng trên nền tảng xem video miễn phí Youtube.

các nghệ sĩ khách mời trong bộ mascot

Cùng với đó là sự đầu tư kĩ lưỡng của chính những khách mời tham gia chương trình. Chính họ là những người thể hiện vô cùng tuyệt vời trên sân khấu, đem đến những “bữa tiệc âm nhạc” thoả mãn cho hàng triệu khán giả trên khắp cả nước.

Ca Sĩ Mặt Nạ cũng thành công gặt hái được những điều ý nghĩa sau đó, đem âm nhạc đến cho những người yêu nhạc và tôn vinh những người ca sĩ thực thụ thay vì chiêu trò như nhiều chương trình thực tế khác.

3. Đánh giá

Với một chương trình truyền hình về âm nhạc với format không qua mới, The Masked Singer vẫn đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc tôn vinh những giọng ca làm nên niềm tự hào về âm nhạc của đất nước. Song song đó là mang đến những khoảnh khắc giải trí, mãn nhãn về cả phần nhìn và nghe cho hàng triệu khán giả của chương trình. 

Với những thành công của mùa 1 và sự tiếp nối đang diễn ra ở mùa 2, Ca Sĩ Mặt Nạ vẫn vững vàng trong việc duy trì sức hút của mình đến nhiều đối tượng công chúng khác nhau - vốn cũng là một phần kế hoạch của ê-kíp chương trình trong việc mời các khách mời có nhiều đối tượng công chúng đến tham gia. 

Nếu vẫn chưa biết xem gì để thư giãn cho một cuối tuần tất bật với công việc và học tập, hãy đón xem Ca Sĩ Mặt Nạ - The Masked Singer sau khi đọc bài viết của Jamlos nhé!

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.