Giỏ hàng

Top 15 bộ phim Netflix đáng xem vào mùa hè này 2023

Top 15 bộ phim Netflix đáng xem vào mùa hè này 2023

1. Our Beloved Summer 

Our Beloved Summer là một trong những bộ phim Netflix về tình yêu chiếm rating cao trên các bảng xếp hạng. Tác phẩm xoay quanh cặp đôi nhân vật chính Choi Woong và Kook Yeon Soo. Cô nàng là học sinh xuất sắc đứng đầu trường còn cậu lại là học sinh cá biệt hạng bét của lớp. Hai con người trái ngược tưởng chừng không có điểm chung lại bị đẩy vào “trò chơi” định mệnh khi cùng nhau đóng chung 1 bộ phim tài liệu về thanh xuân.

Our Beloved Summer

Chính khoảng thời gian này đã giúp Choi Woong và Kook Yeon Soo hiểu và yêu thương nhau. Tuy nhiên, mối tình tuổi trẻ của họ không đến được với nhau bởi Yeon Soo không muốn Choi Woong cùng gánh vác khoản nợ của gia đình cũng như sự nghèo khó, bất hạnh cô đang phải đối mặt. Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau, tưởng chừng có thể làm bạn nhưng mối tình năm xưa lại một lần nữa nở rộ, tươi đẹp như mùa hè năm cấp 3.

Đi vào cuộc sống của mỗi nhân vật một cách nhẹ nhàng, không có nhiều tình tiết giật gân nhưng Our Beloved Summer vẫn chinh phục khán giả bởi những ký ức tuổi trẻ tươi đẹp.

2. The Glory 

Bom tấn The Glory ra mắt trên Netflix chính là tác phẩm trả thù hay nhất mà bạn không thể bỏ qua mùa hè 2023. Bộ phim đã nhanh chóng leo lên top tìm kiếm phim Netflix nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Lee Do Hyun và Song Hye Kyo. 

Our Beloved Summer

Tác phẩm đình đám của biên kịch Kim Eun Sook kể về cuộc trả thù của Dong Eun (do Song Hye Kyo thủ vai). Cô đã lên kế hoạch trong suốt nhiều năm để trả thù những người trước kia đã bạo hành mình. Giữa những bi kịch và âm mưu đen tối, phim cũng khai thác vẻ đẹp của những mối quan hệ chân thành. Đây xứng đáng là bộ phim mùa hè “must-watch” cho dân nghiện phim Hàn!

3. Call Me By Your Name 

“Call me by your name” là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết lãng mạn cùng tên của nhà văn André Aciman, người đồng thời cũng là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất của bộ phim này.

Call Me By Your Name

Bộ phim kể về mối tình đồng tính giữa hai Elio (Timonthée Chalamet) và Oliver (Armie Hammer). Elio chàng trai 17 tuổi với một vẻ đẹp mỏng manh, đầy nội tâm tựa như những bức tượng Hy Lạp – thoát tục và đẹp đẽ cùng tài năng âm nhạc và niềm đam mê đọc sách khiến ai cũng muốn tìm hiểu cậu. Và một trong những người bị cậu quyến rũ chính là Oliver – cậu sinh viên ngành khảo cổ học vạm vỡ, đẹp trai người Mỹ mang trong mình dòng máu Do Thái làm mê mệt biết cô gái trong đó cả Elio. Bất chấp những ngờ vực, bất chấp những lo âu, họ đến với nhau nhưng Oliver cuối cùng cũng phải rời xa cái nắng hè của miền quê nước Ý, những vần thơ, những thanh ấm của những phím đàn, và trên hết là rời xa Elio. Mối tình này kết thúc thật chóng vánh để lại trong lòng người xem và cả chính Elio những thắc mắc về tương lai. 

Đây chắc chắn là bộ phim mùa hè về tình yêu lãng mạn giữa nước Ý xa xôi đã đốn tin nhiều người!

4. Hometown Cha-cha-cha

Hometown Cha-Cha-Cha là một bộ phim Netflix chữa lành xuất sắc của Hàn Quốc với nhiều giải thưởng đạt được. Tác phẩm kể về cô nàng Yoon Hye Jin (do Shin Min Ah thủ vai) - Một nha sĩ bỏ việc ở thành phố về quê mở phòng khám do bất mãn với sếp của mình.

Hometown Cha-Cha-Cha

Tại đây, vì không quen với môi trường mới mà cô phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh chàng “nhiều bằng cấp” Hong Doo Shik (do Kim Seon Ho thủ vai). Là một quản lý quỹ vô cùng tài năng nhưng do gặp phải biến cố, anh đã quay trở về quê hương để tìm lại tâm hồn của chính mình. Cả hai tâm hồn vụn vỡ gặp nhau, giúp đỡ nhau và cùng nhau chữa lành những tổn thương. Bên cạnh đó, Hometown Cha-Cha-Cha còn khắc họa thành công từng nhân vật phụ một cách gần gũi. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện và tính cách khác nhau khiến người xem đồng cảm.

Một cuộc sống mới tại một nơi xa lạ nhưng ấm áp tình người, những người trẻ trong phim tìm lại được chính mình. Bộ phim Netflix với năng lượng chữa lành, khám phá rất phù hợp GenZ - thế hệ mang tinh thần phiêu lưu, học hỏi, khám phá. 

5. Midnight Diner

Được ví như một “liều thuốc tác dụng nhanh”, Midnight Diner sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần chỉ trong giây lát qua lời thoại bình dị, nét diễn nhẹ nhàng nhưng dễ dàng chạm đến cảm xúc của khán giả. Và nếu là một tín đồ của ẩm thực Nhật Bản thì qua đây bạn còn có thể học được những món ngon truyền thống của xứ sở hoa anh đào từ các công thức nấu ăn được giới thiệu ở cuối mỗi tập. 

Midnight Diner

Midnight Diner là một series phim hay trên Netflix với thời lượng khá ngắn, chỉ từ 20 đến 30 phút cho một tập. Bối cảnh phim xoay quanh một nhà hàng đặc biệt chỉ mở cửa từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng. Mỗi tập phim là một câu chuyện, có đủ những cung bậc cảm xúc buồn, vui, nuối tiếc,... giống như ngũ vị “chua, cay, mặn, ngọt, đắng” trong ẩm thực hằng ngày.

Mỗi món ăn được làm ra tượng trưng cho cuộc đời của mỗi thực khách và chúng cũng như “miếng trầu mở đầu câu chuyện”. Những thực khách khi đến đây đều tìm thấy sự đồng cảm trong từng hương vị, để rồi có thể giãi bày nỗi lòng sâu kín của mình trước những người chưa từng quen biết. Bộ phim Netflix này sẽ cực kỳ phù hợp để bạn phục hồi năng lượng và thư giãn sau một ngày dài bận rộn.

6. Little Forrest

Little Forrest là bộ phim Netflix healing khá nổi tiếng đến từ “đất nước mặt trời mọc” về Ichiko - một cô gái trẻ quyết định “bỏ phố về rừng” để cầu mong có thể hàn gắn những vết thương lòng sau những ngày gồng mình với cuộc sống xô bồ, nháo nhác. Trong số những bộ phim Netflix thuộc thể loại “slice of life” thì Little Forest bản Nhật là một cái tên đã quá quen thuộc với các mọt phim yêu thích thể loại này.

Little Forrest

Little Forrest đã rất thành công trong việc sử dụng liệu pháp chữa lành, xoa dịu tâm hồn bằng ẩm thực và thiên nhiên vì mỗi một phần phim là một màu chủ đề riêng biệt. Mùa hạ ngập tràn trong nắng ấm và màu xanh cây cỏ, mùa thu là màu vàng óng ánh của rừng cây thay lá. Để rồi sau đó, đất trời một màu trắng xóa của tuyết khi vừa sang đông và cảnh quan dần được điểm tô màu sắc khi mùa xuân trở lại.

Little Forrest xứng đáng là một bộ phim Netflix hay nhất dành cho những ai đang chông chênh, mệt nhoài trong guồng xoay cuộc sống. Để họ có thể tìm lại một nguồn năng lượng tích cực cũng như tự an ủi chính mình hoặc để chữa lành một trái tim đang có nhiều vết xước. 

7. Friends

Friends là series Sitcom không bao giờ cũ và là bộ phim mùa hè rất đáng “cày”. Ra mắt vào ngày 22.09.1994, Friends (Những Người Bạn) là series hài hước xoay quanh nhóm 6 người bạn tại New York gồm Rachel (Jennifer Aniston), Monica (Courteney Cox), Ross (David Schwimmer), Chandler (Matthew Perry), Phoebe (Lisa Kudrow) và Joey (Matt LeBlanc). Trải qua 10 năm với phong độ vững vàng, Friends trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng tại Mỹ mà thậm chí đến năm 2020, nhờ giãn cách xã hội mà series này lại một lần nữa ghi điểm với những khán giả mới.  

Friends

Friends có nội dung dễ xem, lôi cuốn và phù hợp với thực tế. Hầu hết mỗi tập phim vỏn vẹn gần 30 phút đều giải quyết vấn đề nhanh gọn và hợp lý. Chính vì thế, khán giả có thể thoải mái xem Friends và 10 mùa phim với tổng số tập lên đến 235 mà không gặp cảm giác ngán ngẩm hay dài dòng. Hệt như tựa “Những người bạn”, tập phim nào cũng khiến người xem có cảm giác như đang đồng hành cùng nhóm bạn, cùng trưởng thành qua những sự cố mà họ gặp phải. Series không chỉ đem đến những giây phút giải trí hài hước mà còn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa!

8. Stranger Things

Stranger Things lấy bối cảnh tại thị trấn giả tưởng Hawkins vào với phong cách thời trang, cửa hàng, v.v. có thể đưa bạn đến với thập niên 80 ngay lập tức. Câu chuyện xoay quanh nhóm bạn Mike, Will, Lucas, Dustin cùng những con người trong thị trấn luôn tưởng rằng đây là một nơi yên bình. Mọi chuyện như "đảo ngược" kể từ ngày Will mất tích và sự xuất hiện của một cô bé bí ẩn lôi kéo cả nhóm bạn vào những cuộc phiêu lưu nguy hiểm nhưng không kém phần phi thường.

Stranger Things

Lý do giúp Stranger Things trở thành loạt phim Netflix ăn khách trong suốt nhiều năm nằm ở khả năng biên kịch tài tình của anh em nhà Duffer khi vừa có thể làm tốt trong việc tạo ra một bối cảnh viễn tưởng hoành tráng mà vẫn giữ được tính hợp lý và kết nối chặt chẽ giữa các tình tiết xuyên suốt những mùa phim.

9. Black Mirror - Gương đen

Bên cạnh những bộ phim Netflix về tình yêu, Black Mirror cũng lọt top những bộ phim đáng “cày” cho dân nghiện phim Mỹ. Bộ phim được xếp vào thể loại "hài kịch đen" khi mà mọi tình tiết đều rất châm biếm nhưng người xem lại không thể cười nổi với mỗi tập phim là một câu chuyện, nội dung khác nhau, thể hiện những góc cạnh khác nhau nhưng đều hướng đến chỉ trích tính 2 mặt của công nghệ và cách nó đã và đang chi phối cuộc sống của chúng ta. 

Black Mirror

Tuy nội dung của Black Mirror mang thiên hướng viễn tưởng nhưng vẫn gần gũi với đời sống hiện thực, đồng thời sở hữu lượng thông tin, triết lý dày đặc khiến bạn phải "vặn não" khá nhiều và trải qua đủ thứ cung bậc cảm xúc từ bất ngờ, hả hê đến cay đắng cho các nhân vật trong phim.

10. Sex education

Series phim mùa hè về giáo dục giới tính 18+, vấn đề nhạy cảm giúp các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn về sex đúng như cái tên Sex education. Giữa lúc vấn đề giáo dục giới tính vị thành viên đang thiếu hụt thì chuỗi phim sex này như một vị “cứu tinh” giúp những đứa trẻ lạc lối có cái nhìn đúng đắn hơn. 

Sex education

Sex Education là series phim về giáo dục giới tính 18+, vấn đề nhạy cảm giúp các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn  về sex. Giữa lúc vấn đề giáo dục giới tính vị thành viên đang thiếu hụt thì chuỗi phim sex này như một vị “cứu tinh” giúp những đứa trẻ lạc lối có cái nhìn đúng đắn hơn. 

11. Hospital Playlist - Những Bác Sĩ Tài Hoa

Hospital playlist

Bộ phim mùa hè kể câu chuyện đẹp về tình bạn, tình yêu lẫn tình thân. Bộ phim kể về 5 vị bác sĩ với 5 chuyên khoa khác nhau và là bạn thân từ lúc còn ở giảng đường đại học cho đến khi trở thành những người đồng nghiệp trong cùng 1 bệnh viện. Bằng tình bạn chân thành, họ kết nối và cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức trong ngành y. Ngoài tình bạn, sự nảy sinh cảm xúc yêu giữa cách nhân vật cũng mang đến những giây phút hài hước, lãng mạn mà không kém phần hấp dẫn.

Biên kịch đã khai thác triệt để tâm lý các nhân vật để vẽ lên câu chuyện nghề rất đời, rất thực với những tình huống éo le,.sự đan xen giữa các mối quan hệ về tình bạn, tình yêu và tình thân giúp phim để truyền tải nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc.

Xách chiếc balo, bắt đầu chuyến du lịch mùa hè cùng nhóm bạn thân, đêm nằm cùng nhau “cày” hết series phim thật ý nghĩa, tại sao không? 

12. 13 Reasons Why - 13 Lý Do Tại Sao

"13 lý do tại sao" là một trong những bộ phim Netflix tuổi teen ăn khách với  nhiều thông điệp với ý nghĩa về vấn nạn bạo lực học đường. Giống như cái tên của mình, phim hé lộ 13 nguyên nhân dẫn đến quyết định tự tử của nữ sinh trung học Hannah Baker. Phim có lối dẫn dắt rất chân thực, khiến người xem nhanh chóng nhập tâm vào nhân vật và cảm thụ những nỗi đau Hannah đã phải trải qua. 

13 Reasons Why - 13 Lý Do Tại Sao

Liệu chúng ta đã đủ quan tâm đến những người xung quanh chưa? Liệu họ có đang tự mình chống chọi với nỗi đau nào không? Giữa một thế giới nơi sự vô tâm, ích kỷ dần lên ngôi thì liệu có còn tồn tại những người sẵn sàng giúp đỡ nhau không?

Bộ phim tựa như là sự thức tỉnh cái “nhân” để đối xử tốt với mọi người dù họ là ai, vạch trần góc khuất đằng sau sự hào nhoáng trên mạng xã hội. 

13. Emily in Paris

Emily ở Paris nổi tiếng bởi màu phim rực rỡ của Paris hoa lệ cùng với gu thời trang "cực chất" từ nhân vật chính đến nhân vật phụ. Phim kể về hành trình Emily đến Paris để thực hiện một chuyến công tác không được định sẵn từ trước. Ngặt nỗi, cô không hề rành tiếng Pháp hay quen với lối sống của cư dân nơi đây. Từ đây, vô vàn tình huống dở khóc dở cười "đầy drama" xảy ra, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc lý thú. 

Emily in paris

Mùa 1, bộ váy đen đơn giản mà kiêu kỳ, lãng mạn cho một đêm tiệc trước tháp Eiffel nguy nga và tráng lệ mang đến hình ảnh khó quên về một nàng thơ Mỹ trên đất Pháp. Mùa 2, vô cùng xuất sắc, thời thượng và ra dáng một nàng tiểu thư đi du lịch với chiếc áo khoác dài, trùm một chiếc khăn trên đầu, đeo găng tay cụt ngón cùng chiếc kính râm lớn.

Đây là một bộ phim hay, nhiều yếu tố hài hước, lãng mạn, không đòi hỏi phải suy nghĩ quá nhiều, cực kỳ phù hợp khi bạn cần thư giãn. Đôi khi, những hình ảnh bình dị, cổ kính của Paris cũng khiến người xem ngay lập tức muốn xách vali lên và đi. Một bộ phim mùa hè với khung cảnh cổ kính, sang trọng giữa lòng Paris cùng những trải nghiệm văn hoá của nữ chính có thể giúp bạn học thêm được nhiều điều. 

14. All Of Us Are Dead - Ngôi Trường Xác Sống

Nếu bạn đã từng xem qua “The Walking Dead” hay “Train To Busan”, nơi cuộc chiến chống xác sống được diễn ra với sự chống chọi của đa số là người trưởng thành, thì “All of us are dead” có thể là một làn gió mới khi nhân vật chính lại chính là những cô cậu học sinh ngây ngô không hề có bất kỳ kỹ năng sinh tồn nào. Bộ phim Netflix này được xây dựng với nội dung đơn giản cùng plot twist không quá lắt léo nhưng vẫn đủ tạo cảm giác bất ngờ. 

All Of Us Are Dead - Ngôi Trường Xác Sống

Môi trường sinh tồn khá hẹp chỉ vỏn vẹn trong khuôn viên trường không những tạo cảm giác ngột ngạt, “không lối thoát” mà còn khiến người xem chú ý hơn vào diễn biến tâm lý và phát triển của tuyến nhân vật chính hơn. “All of us are dead” tuy không phải một bộ phim thuần kinh dị nhưng có lẽ chính điều này đã khiến bộ phim nằm top những bộ phim mùa hè đáng “cày”. 

15. Dark - Đêm Lặng

Cùng du hành thời gian với nhiều tính tiết "hack não", nếu bạn là kiểu người thích "xoắn não" hay hứng thú với các thuyết không - thời gian thì đừng nên bỏ qua bộ phim này. Dark theo chân hành trình khám phá của Jonas sau cái chết của cha mình. Tuyến nhân vật và tình tiết khoa học dày đặc buộc bạn phải theo dõi không bỏ qua bất kì giây phút nào để có thể nắm rõ diễn biến của phim.  

Dark

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!