Giỏ hàng

Canvas là gì? 10 công dụng của túi vải canvas

Canvas là gì? 10 công dụng của túi vải canvas

Vải canvas là gì?

Vải canvas hay còn gọi là vải bố hoặc vải bạt là một loại vải dệt từ cây gai dầu, với đặc điểm vải được dệt ngang theo dạng lưới, thô nhưng có độ bền chắc tốt và ít thấm nước.

Với những ưu điểm đặc biệt, sợi vải canvas có thể dệt bằng tay hay bằng máy và có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác để sản xuất các mặt hàng thời trang, túi vải, balo, lều và tranh.

Xuất xứ của vải canvas

Trong những giai đoạn đầu của ngành công nghiệp dệt vải thời xa xưa, chất liệu canvas bắt nguồn từ cây gai dầu được sử dụng cho những công việc thô sơ.

Cụ thể, từ 3000 năm trước Công Nguyên, cây gai dầu đã được người Trung Quốc khai thác để làm dây thừng. Sau đó, vào khoảng những năm 1500 trước Công Nguyên, chất vải này được du nhập vào Ấn Độ và được kết hợp cùng chất vải bông nhằm giúp chất liệu được nhẹ hơn khi sử dụng.

Nhiều năm sau đó, vào thế kỷ thứ VIII, người hồi giáo Saracens ở Ả Rập và người nhập cư Moors cũng bắt đầu biết đến chất liệu vài này và du nhập đến Châu Âu từ Bắc Phi. Tại đây, chất liệu vải bố này có tên gọi là “Cannabis” và được sản xuất làm bạt cho thuyền buồm ra khơi. Sau đó, chúng được phát triển hơn cho mục đích may mặc hàng ngày. 

Sự kết hợp của vải canvas

Canvas và sợi bông

Canvas sợi bông hay còn gọi là canvas cotton thường được kết hợp giúp sợi vải thấm hút tốt hơn nhưng vẫn bền chặt.

Sự kết hợp này thường được ứng dụng rộng rãi khi may áo thun đồng phục công nhân hay xí nghiệp.

canvas cotton

Canvas và vải lanh

Kết hợp với vải lanh, hay còn gọi là vải linen, chất canvas linen thường mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát khi sử dụng, đặc biệt trong không khí oi bức, nắng nóng.

Do đặc tính ưu việt đó, nên thường vải canvas linen có giá thành cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với các loại vải khác.

canvas vải lanh

Canvas và sợi tổng hợp

Canvas còn được kết hợp hoàn hảo với sợi tổng hợp như polyester và nylon giúp tăng độ bền và khả năng chống nước tốt. Do đó, sự kết hợp này thường được ưa chuộng rộng rãi, đặc biệt dùng làm nền khung tranh canvas.

canvas sợi tổng hợp

Các ứng dụng của túi vải canvas trong đời sống

Túi vải canvas được ưa chuộng rộng rãi do tính ứng dụng cao và thiết kế đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng ở nhiều hoàn cảnh. Cùng Jamlos nghía qua 10 ứng dụng mà túi vải canvas đem lại trong đời sống hàng ngày của chúng mình nhé! 

1. Túi vải canvas đi học

Dòng túi tote canvas được nhiều bạn ưa chuộng vì có thể thoải mái chứa đựng nhiều vật dụng hàng ngày cho việc học tập như sách vở, giấy khổ A4 và vật dụng cá nhân khác. 

Bên cạnh dòng túi tote thông thường thì dòng túi tote có dây kéo khoá được các bạn săn lùng khá nhiều vì có thể bảo vệ vật dụng an toàn hơn, tránh tình trạng rơi rớt khi di chuyển. 

túi tote đi học

2. Túi vải canvas đi làm

Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc dân công sở thì dòng túi canvas cũng là một phụ kiện không thể thiếu. 

Lời khuyên dành cho các bạn khi lựa chọn dòng túi canvas đi làm đó là bạn nên tìm kiếm những thiết kế trang nhã và thanh lịch để phù hợp với môi trường chuyên nghiệp nhé.  

túi tote canvas đi làm

3. Túi vải canvas du lịch 

Túi tote canvas còn được các bạn trẻ lựa chọn cho những chuyến du lịch ngắn ngày hay chuyến đi xa cùng bạn bè và người thân. 

Đặc biệt, dòng túi trống du lịch canvas thường được săn lùng do thiết kế năng động, trẻ trung, có sức chứa quần áo lớn, giúp các bạn có thể thoải mái đem theo nhiều đồ vật hơn.  

túi du lịch canvas

4. Balo vải canvas

Một ứng dụng khác không thể thiếu đó chính là balo canvas

Do tính bền chắc đặc trưng, những dòng balo canvas thường có form cứng cáp, chống thấm nước, giúp bạn chứa được nhiều tài liệu, sách vở, giấy khổ A4 & dụng cụ cá nhân…

Đối với các bạn có nhu cầu đem laptop thường xuyên, các dòng balo canvas này cũng được nâng cấp với lớp lót chống sốc, chống thấm nước giúp cố định, bảo vệ máy, giảm các hệ quả do va đập và di chuyển.

balo đi học canvas

5. Túi vải canvas thể thao 

Túi canvas cũng được các bạn tận dụng cho mục đích thể dục thể thao hằng ngày. Cụ thể, các bạn có thể tận dụng túi canvas kiểu dáng thể thao cho những hoạt động đi gym, tập yoga, bóng rổ hay chơi bất kỳ môn thể thao nào. 

Với thiết kế năng động và trẻ trung, dòng túi trống canvas được nhiều bạn gymers và vận động viên săn lùng, đem theo hàng ngày đến phòng tập, thoải mái đựng quần áo, giày dép, và dụng cụ thể thao mà không lo ngại gì. 

Đây cũng là sự lựa chọn cho các cô nàng công sở như một chiếc túi back-up, giúp nàng thoải mái đem theo quần áo yoga hay đồ bơi theo thay, bên cạnh chiếc túi xách đi làm của mình. 

túi đeo chéo thể thao

6. Túi vải canvas đi dạo phố

Vào những ngày cuối tuần đi chơi với bạn bè, bạn cũng có thể tận dụng chiếc túi tote vải canvas đơn giản xuống phố gặp bạn bè nữa đấy. Thật tiện phải không nào?

Đặc biệt cho những ngày bạn không biết mặc gì hay phải mang phụ kiện gì, thì chiếc túi vải canvas style tối giản sẽ là một vị cứu cánh cho những tình huống này. 

túi đeo chéo dạo phố

7. Túi vải canvas đi chợ  

Đối với những bạn quan tâm về vấn đề bảo vệ môi trường, các bạn thường hạn chế rác thải từ quá trình sử dụng bao nilon từ các chợ thì đây cũng là một giải pháp thay thế mà bạn không thể bỏ qua đấy!

túi tote vải đi chợ

8. Túi vải canvas đựng máy ảnh 

Nếu bạn bén duyên với nhiếp ảnh thì hẳn nhiên bạn cần một chiếc túi bền chắc để bảo vệ máy ảnh của mình nhỉ? Vậy thì tại sao không cân nhắc một chiếc túi vải canvas camera được thiết kế chuyên biệt dành cho máy cơ nhỉ?

Với thiết kế chống thấm nước và lớp lót chống sốc dày dặn ở đáy túi và thân túi, dòng camera crossbag tại nhà Jamlos chúng mình sẽ giúp cố định, giảm độ nảy của máy khi di chuyển. 

Ngoài ra, ​bên ngoài túi có 3 ngăn túi hộp nhỏ có dây kéo, 1 phía trước, 2 bên hông, để vừa đồ sạc, cuộn film, dây cáp, chìa khoá, tai nghe… giúp bạn thuận tiện cất giữ đồ vật. 

Túi vải canvas đựng máy ảnh

9. Túi vải canvas làm quà tặng

Nếu bạn phân vân quà tặng cho bạn bè người thân trong những dịp đặc biệt thì có thể cân nhắc túi vải canvas làm quà tặng nữa đấy.

Với đa dạng kiểu dáng và giá thành phải chăng, túi vải canvas đã và đang là những món quà trao tay đầy yêu thương không những giữa bạn bè mà còn là món tri ân giữa doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng tiềm năng. 

10. Túi vải canvas đựng phụ kiện 

Túi vải canvas còn được thiết kế nhỏ gọn giúp bạn chứa đựng và phân loại những vậy dụng nhỏ linh kỉnh như mỹ phẩm, chìa khoá, thẻ xe, bút viết… một cách gọn gàng hơn. 

Ngoài ra, phụ kiện canvas còn được thiết kế cho nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống như khẩu trang canvas, túi đựng laptop, IPad, hộp bút… 

Nội dung & Hình ảnh: Jo Lam - Founder of Jamlos