Giỏ hàng

Tung tăng chợ Tết 2024 với túi tote canvas

Tung tăng chợ Tết 2024 với túi tote canvas

Những chiếc túi tote làm từ vải canvas có khá nhiều ứng dụng trong đời sống, và nhất định bạn phải có cho mình một chiếc túi tote canvas để tung tăng chợ Tết. Khám phá ngay những điều thú vị khi đi chợ Tết 2024 với túi tote canvas dưới đây cùng Jamlos nhé!

1. Chợ Tết - nét đẹp văn hóa của người Việt

Chợ Tết Việt Nam

Cre: Pinterest

Người Việt Nam thưởng thức hương vị của ngày Tết thông qua nhiều hoạt động khác nhau, đa dạng. Do đó, cụm từ "ăn Tết" chứa đựng nhiều ý nghĩa: đón Tết, chơi Tết, chúc Tết, mừng tuổi Tết... Trong không khí hân hoan của việc chuẩn bị cho một mùa Tết trọn vẹn, có một thói quen, một nét đẹp văn hóa lâu đời mà hầu hết mọi người Việt, từ trẻ đến già đều yêu thích: đi chợ Tết.

Chợ Tết thường mang đến một không khí thật nhộn nhịp và đa sắc hơn, không chỉ là nơi giao thương buôn bán giữa người mua người bán, mà chợ Tết còn gói gọn cả những háo hức, mong mỏi, hy vọng về một năm mới no đủ, vui vẻ, hạnh phúc tràn đầy. Chợ Tết ngày cuối năm còn tấp nập hơn và cũng hối hả hơn vì ai cũng bận rộn dọn dẹp, trang trí nhà cửa, cúng gia tiên, hoàn thành những công việc cuối cùng trước khi bước sang năm mới. Người ta đi chợ Tết không chỉ để mua sắm mà còn để gặp gỡ, để tận hưởng cái không khí háo hức khi Tết đến Xuân về. 

Xe gánh trái cây chợ Tết

Cre: Pinterest

Những phiên chợ tết kéo những người trưởng thành về với những ký ức xa cũ, những phiên chợ quê đậm hương vị Tết cổ truyền. Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, sự hiện đại hoá, nâng cấp từ những khu chợ thành những trung tâm thương mại, siêu thị ngày càng phổ biến hơn, thì chợ Tết – một phần không thể thay thế trong cuộc sống, đây cũng chính là một tấm vé để trở về tuổi thơ, về với những cái Tết quê nghèo, nhưng luôn tràn ngập, rộn rã tiếng nói cười, âm thanh của tình làng nghĩa xóm, của niềm vui sum họp, của những ký ức đi chợ cùng bố mẹ, cùng ông bà.

Hoa đào ngày Tết

Cre: Pinterest

2. Chợ Tết xưa và nay

Ngày tết xưa được xem là một ngày vô cùng thiêng liêng, trọng đại, để chuẩn bị cho những ngày đầu xuân năm mới, ông bà cha mẹ thường phải dành dụm, tích cóp cả năm trời để đi chợ sắm Tết, thậm chí việc mua sắm tết còn được chuẩn bị trước rất sớm. Cũng từ đây các phiên chợ tết của tết xưa bắt đầu. Vì quan niệm ngày đầu năm không được mua sắm, không chi tiêu đến tiền bạc, thậm chí có nhiều món đồ còn bị kiêng cữ đến hết tháng giêng. Nên việc mua sắm cái gì, mua bao nhiêu để đủ dùng là việc được tính toán rất kĩ lưỡng. Thậm chí ngày xưa nhiều người còn cầm sẵn giấy viết chi tiết những thứ cần mua để tránh mua thiếu sót, đầu năm như thế là không may. 

Chợ Tết ngày xưa

Cre: Pinterest

Ngày nay, đi cùng với sự phát triển về kinh tế, chợ tết bắt đầu muộn hơn, ít náo nhiệt hơn trái với tết xưa, tết nay bắt đầu có phần khá muộn. Phần vì do tính chất công việc, không có nhiều thời gian để đi sắm tết. Phần vì nguồn cung thực phẩm tết hiện nay khá dồi dào, đầy đủ hơn, tâm lý sợ hết hàng cũng giảm bớt. Đồng thời có thêm sự xuất hiện của hàng loạt siêu thị lớn nhỏ mọc lên, các kênh online giao hàng tận nơi, đúng giờ, sơ chế sẵn khiến người ta chỉ việc ngồi một chỗ click chuột, gọi một cú điện thoại thế là xong. Do thế nên người ta thường trì hoãn việc mua sắm tết. 

Chợ Tết ngày nay
Cre: Pinterest

Nhưng dù tiện lợi đến mấy, cũng không đủ cảm nhận được cái hương vị truyền thống mà chỉ đi chợ Tết sớm vào buổi sáng với mẹ, với chị mới cảm nhận được. 

3. Tung tăng chợ Tết 2024 với túi tote canvas

Đi chợ Tết không chỉ là đi chợ mua đồ ăn, mà sắc xuân còn đến từ hoa và trái. Đi dạo chợ cảm nhận không khí Tết, bỏ những quả táo, quả cam vào chiếc túi tote canvas. Vừa xinh vừa thân thiện với môi trường khi đi chợ không dùng túi ni-lông, SGHN tote chắc chắn là chiếc túi canvas mà bạn không thể thiếu khi tung tăng chợ Tết. Chiếc túi tote ‘SAIGON’ & ‘HANOI’ gói ghém vào trong đó câu chuyện của những chiếc túi vượt đường xa, nay gần nhau hơn khi Saigon 1 mặt Hanoi 1 mặt, ngay trên cùng 1 chiếc túi. Túi tote canvas SGHN có 6 màu, 2 bên hông túi có 2 ngăn và bên trong có 1 ngăn to và 1 ngăn nhỏ. Miệng túi có dây kéo chắc chắc giúp an toàn hơn khi đi chỗ đông người. 

Jamlos SGHN Tote

Mang bên mình chiếc túi Pasta Tote khi đi chợ Tết 2024, bạn vừa có thể đựng được nhiều đồ, vừa tranh thủ “chụp choẹt” vài tấm hình xinh cho ngày đầu năm mới. Lấy cảm hứng từ món mì nổi tiếng từ nước Ý, túi tote vải canvas này là sự kết hợp ăn ý giữa Canvas và Macrame là 2 người bạn có cùng tính cách bền bỉ và thân thiện, tạo nên sự thú vị trong thời trang ứng dụng. Túi Pasta Tote gồm có 4 màu từ 4 loại nước sốt (4 màu thân túi canvas): Cheese (màu Cream), Seaweed (màu Black), Tomato (màu Wine) và Pesto (màu Dark Green). Chiếc túi tote vải canvas này phù hợp phối với những bộ áo dài, có thể đeo vai hoặc xách tay khi đi chợ tết 2024 lựa những món đồ ngon. Bên hông túi có khoen gài để gắn thêm dây đeo chéo vào, thêm một cách đeo khác tiện lợi cho bạn khi đi chợ Tết 2024.

Jamlos Pasta Tote

Nội dung & Hình ảnh: Yến Nhi