Giỏ hàng

Mẹo cho hành lý xách tay

Mẹo cho hành lý xách tay

1. Hành lý xách tay là gì? Các quy định với hành lý xách tay trong nước và quốc tế?

Hành lý xách tay là các vật phẩm và đồ dùng mà hành khách mang theo trong cabin máy bay, cùng với mình, trong quá trình bay. Hành lý xách tay được đặt trong khoang trên đầu hoặc dưới ghế trước hành khách.

Những lưu ý về hành lý xách tay khi lên máy bay

2. Những lưu ý về hành lý xách tay

Tuy nhiên, khi lên máy bay hành khách cần kiểm tra trọng lượng và kích thước hành lý xách tay của mình để đảm bảo tuân thủ các quy định này và tránh mất phí hoặc các ràng buộc khác khi đi máy bay. Hãy lưu ý một số thông tin về qui định hành lí ở dưới đây nhé!

2.1. Trọng lượng hành lý xách tay:

Hạng Phổ thông: Tổng trọng lượng không được vượt quá 12kg/26lb, bao gồm một kiện xách tay không quá 10kg/22lb và một phụ kiện.

Hạng Phổ thông đặc biệt/hạng Thương gia: Tổng trọng lượng không được vượt quá 18kg/40lb, bao gồm hai kiện (mỗi kiện không quá 10kg/22lb) và một phụ kiện.

2.2. Kích thước hành lý xách tay:

Đối với một kiện xách tay: Tổng kích thước không vượt quá 115cm (56cm x 36cm x 23cm).

Đối với một phụ kiện: Kích thước không vượt quá 40cm x 30cm x 15cm.

QUI ĐỊNH VỀ HÀNH LÍ XÁCH TAY LÊN MÁY BAY

Cre: Vietnamairlines

Nếu đã có vali xách tay, bạn có thể mang cùng lên máy bay:

Túi tote cỡ tiêu chuẩn (Everyday Summer M, Jeans Tote, SGHN Tote, Buddy Tote)

Túi tote thường có kích thước lớn, có thể chứa được nhiều đồ và được sử dụng phổ biến để mang các vật phẩm hàng ngày, đồ mua sắm, sách vở, hoặc các vật dụng cá nhân khác.

Kích thước tiêu chuẩn của một túi tote có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà sản xuất và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, thông thường, một túi tote tiêu chuẩn có kích thước khoảng 35-40 cm (chiều rộng) x 35-40 cm (chiều cao), với đáy túi có thể rộng từ 10-15 cm. Đây là kích thước phổ biến cho túi tote và phù hợp để mang lên máy bay.

3. Tham khảo một số sản phẩm tại Jamlos

3.1. Túi tote canvas

TÚI VẢI CANVAS- EVERYDAY SUMMER TOTE MTÚI VẢI CANVAS - JEANS TOTE

TÚI VẢI CANVAS - JEANS TOTETÚI VẢI CANVAS - SGHN TOTE

3.2. Balo du lịch để laptop (City Backpack, Triple Backpack)

Balo du lịch để laptop là một loại balo được thiết kế đặc biệt để mang theo laptop và các vật dụng du lịch khác trong khi bạn di chuyển. Đây là một lựa chọn phổ biến cho những người đi công tác, học sinh, sinh viên hoặc bất kỳ ai cần mang theo laptop và đồ dùng cá nhân khi đi du lịch hoặc di chuyển hàng ngày. Để tối ưu khi đi du lịch, bạn cần xem xét các tính năng bảo vệ cho chiếc laptop của bạn như: chất liệu, kích thước, ngăn đựng. Jamlos gợi ý bạn một số mẫu balo du lịch đựng laptop cho bạn.

BALO DU LỊCH CANVAS - CITY BACKPACKBALO DU LỊCH CANVAS -  TRIPLE BACKPACK

3.3. Túi đeo chéo nhỏ gọn (Pie Sling, Camera Cross, Buddy Cross)

Khi lên máy bay bạn sẽ phải bỏ các món đồ thiết bị điện tử dễ cháy nổ khỏi hành lí kí gửi như: Airpods, sạc dự phòng, kindle. Vì vậy, một chiếc túi đeo chéo nhỏ gọn sẽ là một món đồ hữu ích trong trường hợp này. Chiếc túi nhỏ nhắn với 1 ngăn chứa lớn và nhiều ngăn phụ nhỏ chứa được những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn. Bạn có thể tham khảo 3 mẫu túi chéo gọn nhẹ dưới đây của Jamlos. 

TÚI VẢI ĐEO CHÉO CANVAS - BUDDY CROSSTÚI VẢI ĐEO CHÉO CANVAS - CAMERA CROSS BAG

3.4. Túi xách du lịch vừa khoang hành lý (Travel Tote L)

Túi xách du lịch vừa khoang hành lý là một loại túi xách được thiết kế để vừa với kích thước và yêu cầu hành lý xách tay của các hãng hàng không. Điều này cho phép bạn mang túi xách này làm hành lý xách tay khi bạn đi máy bay mà không cần phải đặt nó vào khoang hành lý được hành khách sử dụng miễn phí. Chiếc túi Everyday Travel Tote là một lựa chọn hợp lí trong trường hợp này. Với 1 ngăn chứa chính rộng rãi và lớp lót đáy chắc chắn đựng được món đồ cần thiết khi lên máy bay gồm: quần áo, lap top, thiết bị điện tử, túi vệ sinh cá nhân…

Nếu không dùng vali, bạn có thể sử dụng túi du lịch xách tay lên máy bay. Cùng tham khảo một số túi xách du lịch phù hợp xách tay lên máy bay cùng Jamlos nhé!

3.5. Túi trống du lịch cỡ vừa hoặc to

Chiếc túi trống Wanderlust có thân dạng ống với dung tích lớn đựng được 7kg -10kg hành lí. Túi được thiết kế tiện dụng với bên ngoài có 2 ngăn nhỏ mặt trước & sau có dây kéo, có thể để giấy tờ, dây sạc, tai nghe, ví tiền, chìa khoá và bên trong có 1 ngăn to rộng rãi, 1 ngăn nhỏ đồ phụ kiện. Tiện lợi khi sử dụng khi vừa xách tay, đeo vai và đựng vừa khoang đựng hành lí trên mọi loại tàu bay.

TÚI TRỐNG DU LỊCH CANVAS - WANDERLUST

3.6. Balo du lịch có thể để quần áo

Tiện lợi hơn bạn có thể chọn chiếc balo du lịch để đem lên máy bay, tham khảo chiếc Pocket Backpack của nhà Jamlos nhé. Balo được thiết kế có dây kéo, phần hông có thể tuỳ chỉnh độ rộng hẹp bằng nút bấm. Bên trong có 1 ngăn lớn, 1 ngăn riêng vừa laptop 15.6" và 1 ngăn nhỏ và bên ngoài gồm 2 ngăn nhỏ phía trước và 2 ngăn nhỏ bên hông có miếng dán.

BALO DU LỊCH CANVAS - POCKET

Kèm theo túi tote cỡ nhỏ

Nếu như bạn không cần phải mang quá nhiều đồ khi lên máy bay, chiếc túi tote Everyday Summer Tote S, Slogan Tote S của Jamlos là sư lựa chọn hợp lí. Tuy nhỏ nhưng có võ, chiếc túi gồm 1 ngăn phụ và 1 ngăn chính đựng vừa được điện thoại, passport, tai nghe, sách, ipad hoặc những đồ dùng cơ bản với kích thước nhỏ khác.

TÚI VẢI CANVAS - SLOGAN TOTE SEVERYDAY SUMMER TOTE S

Hoặc kèm túi đeo chéo đựng laptop

Chiếc túi đựng laptop Briefcase dành cho những ai hay phải sử dụng laptop, ipad  khi đi máy bay. Chiếc túi  kết hợp với dây đeo chéo tháo rời được và thiết kế chia ngăn giúp giải quyết việc sắp xếp giấy tờ công việc - đồ đạc cá nhân cùng nhu cầu di chuyển nhiều của những người trẻ năng động.

TÚI ĐỰNG LAPTOP CANVAS - BRIEFCASETÚI ĐỰNG LAPTOP CANVAS - BRIEFCASE

Nếu máy bay không còn chỗ trống trên khoang hành lý xách tay ngay chỗ ngồi của bạn, mà bạn không muốn để quá xa chỗ ngồi, bạn có thể tham khảo cách sau:

Cách số 1 : Bạn có thể để túi dưới ghế ngồi đối diện hoặc dưới ghế của bạn.Bên cạnh đó, bạn có thể ưu tiên chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ, để có không gian dưới chân bên phía sát cửa sổ.

túi dưới ghế ngồi

 

Cách số 2: Một chiếc túi du lịch bằng chất liệu vải canvas sẽ trở thành một gối  mại  khi bạn có thể ôm chúng trên người. Đây cũng là một ưu điểm của túi vải canvas nha.  

4. Hành lý xách tay bằng túi vải canvas có lợi thế gì hơn so với vali xách tay?

Điều đầu tiên, sẽ giúp bạn tiết kiệm cân nặng, thay vì sử dụng vali có thể nặng 2kg-3kg thì túi xách du lịch canvas chỉ nặng dưới 1kg.

Tiếp theo, những chiếc túi du lịch canvas sẽ dễ dàng thao tác để lên lấy xuống khoang hành lý cao dễ dàng hơn so với vali xách tay thông thường. Những chiếc vali bạn sẽ mất công để kéo chúng xuống máy bay còn một chiếc túi canvas đeo vai, xách tay sẽ trở nên gọn nhẹ hơn.

Hành lý xách tay

Cuối cùng, khi xảy ra trường hợp khoang hành lý hết chỗ, với kích thước nhỏ gọn chiếc túi du lịch vải canvas sẽ có thể để dưới chân hoặc ôm trên người.

5. Mẹo tính toán hành lý xách tay đủ số ký và số kiện quy định

Túi cỡ nhỏ xách tay hoặc đeo vai, không bắt buộc cân tính vào tổng ký hành lý xách tay.

Mẹo tính toán

Nếu bạn muốn phân chia đồ cá nhân cần dùng trên máy bay mà không bị vượt quá 2 kiện xách tay hoặc hạn chế lỉnh kỉnh nhiều đồ khi check-in, bạn có thể xếp gọn túi xách vải canvas vào bên trong vali xách tay, sau khi check-in xong qua cổng an ninh, bạn có thể lấy túi vải ra để các đồ cần thiết khi lên máy bay dùng ở chỗ ngồi.

túi xách vải canvas

Mong rằng những thông tin phía trên đã giúp bạn trang bị thêm kiến thức cho việc mang hành lý phù hợp khi đi máy bay.